ศาสตราจารย์ ดร.วิเลิศ ภูริวัชร คณบดี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (CBS) เผยว่า โครงการ The ACI Youth Leadership Summit 2023 ซึ่งCBS ร่วมกับ CREATIVE TALK เป็นเวทีระดับนานาชาติที่นิสิต จะได้มีประสบการณ์การนำเสนอไอเดีย ทักษะ ภายใต้แนวคิดการพัฒนาธุรกิจให้อยู่อย่างยั่งยืนซึ่งไม่ใช่เพียงการสร้างการรับรู้แต่ต้องปฏิบัติได้อย่างแท้จริง การทำธุรกิจในทุกวันนี้เราสามารถเริ่มจากการเอาปัญหาความยั่งยืนมาเป็นสารตั้งต้นในการทำธุรกิจได้ และการทำธุรกิจในยุคปัจจุบันผู้ประกอบการรุ่นใหม่ต้องมีความเข้าใจความยั่งยืนพร้อมๆไปกับการพัฒนาธุรกิจให้เติบโต 

ทั้งนี้ในหลักสูตรการเรียนการสอนของ CBS ให้ความสำคัญกับ ESG กรอบแนวคิดของความเติบโตยั่งยืนทางธุรกิจด้วย 3 หลัก คือ ธุรกิจที่สร้างความยั่งยืนในสิ่งแวดล้อม ธุรกิจที่สร้างความยั่งยืนใส่ใจรับผิดชอบสังคม และ ธุรกิจที่สร้างความยั่งยืนในการด้านธรรมาภิบาลและ SDGs หรือ Sustainable Development Goals จาก UN ซึ่งเป็นเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนระดับโลก 

สำหรับรอบ Final Round Thailand ทีมชนะ 3 ทีมประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ ทีม  Beyond Consulting รางวัลรองชนะเลิศอันดับ1 ทีมminimax รางวัลรองชนะเลิศอันดับ2 ทีม W

ทีมผู้ชนะทั้ง 3 อันดับในโครงการจะได้รับการให้คำปรึกษาเพื่อพัฒนาแนวคิด และผลงานของทีมที่ชนะจะได้นำมาแสดงในการแข่งขันและการประชุมในครั้งต่อไป พร้อมทั้งเป็นทีมตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่ประเทศสิงคโปร์ในวันที่ 27 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2566