#  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนของนโยบาย Digital Wallet 10,000 บาท ที่สื่อบางสำนักอ้างถึงการยืมเงินรัฐวิสาหกิจมาดำเนินนโยบาย ว่า ตอนนี้ไม่อยากให้มีการพูดคุยกันไปหลายอย่าง จนทำให้เกิดความสับสน อีกทั้งยังไม่ได้เข้าบริหารงานอย่างเป็นทางการ  อยากให้มีการแถลงนโบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาก่อน

# นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฏร  เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการประสานงานร่วม 3 ฝ่าย ว่า  โดยการประชุมเพื่อแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 ก.ย.- 12 ก.ย.นี้ จะใช้เวลา 2 วัน รวมทั้งสิ้น 30 ชั่วโมง โดยแบ่งเป็น ประธานรัฐสภา 1 ชั่วโมง ฝ่ายครม.แถลง และชี้แจง 5 ชั่วโมง ฝ่ายสว. 5 ชั่วโมง ฝ่ายรัฐบาล 5 ชั่วโมง ฝ่ายค้าน 14 ชั่วโมง ทั้งนี้ คิดว่าคงเพียงพอในการที่ทุกฝ่ายจะปรับเวลาที่ชัดเจนให้ตามจำนวนคน คาดว่าคงไม่เกินในเวลาที่กำหนดไว้ 

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการเตรียมอภิปรายนโยบายรัฐบาลของฝ่ายค้านในวันที่ 11-12 ก.ย. นี้ว่า หลังจากนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านจะประชุมกัน ในส่วนของพรรคก้าวไกลได้จัดผู้อภิปรายไว้ทั้งสิ้น 30 คน รู้สึกเสียดายที่ได้เวลาอภิปรายเพียง 2 วัน หากได้เวลา 3 วัน จะชัดเจนและลงลึกมากขึ้น