# พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นวันสุดท้ายก่อนอำลาตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางการเข้าอวยพร จากข้าราชการ นักการเมือง ตลอดจนเพื่อนนายทหารร่วมรุ่น 12 จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมรับประทานกับสื่อมวลชนประจำทำเนียบฯ พร้อมถ่ายภาพกับข้าราชการ ตลอดจนประชนชนที่มามอบดอกไม้ให้กำลังใจจำนวนมาก

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้เปิดใจกับสื่อว่า จากนี้ไปจะกลับไปออกกำลังกาย พักผ่อน ดูแลตัวเองเนื่องจาก9ปีที่ผ่านมาไม่ค่อยมีเวลา " จากนี้อยากกลับไปอยู่กับครอบครัว เนื่องจากชีวิตที่ผ่านมาหายไป 8-9 ปี หากช่วยกันรักษาความสงบเรียบร้อยเอาไว้ได้ประเทศชาติก็จะเดินหน้าต่อไปได้ ขณะนี้ความสงบเรียบร้อยอยู่ในระดับที่น่าพอใจ หลายอย่างได้ตั้งหลักเอาไว้แล้ว แต่จะปรับเปลี่ยนอะไรต้องดำเนินการให้มีความต่อเนื่อง" 

# พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า เตรียมลาออกจากสส.พรรคพลังประชารัฐ  แต่จะยังคงเป็นหัวหน้าพรรคต่อไป ส่วนเรื่องการเมืองคงไม่ยุ่งเกี่ยวแล้ว

“ห้ามถามการเมืองนะ ไม่เล่นการเมืองแล้ว เป็นหัวหน้าพรรคอย่างเดียว ไม่ได้เล่นการเมือง ”

# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบคุณสมบัติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เข้าใจว่าวันที่ 1 กันยายน น่าจะแล้วเสร็จ และหวังว่า จะสามารถนำขึ้นทูลเกล้าฯ ได้เลย

สำหรับประเด็นปัญหาคุณสมบัติ ของนายพิชิต ชื่นบาน ว่าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ระบุว่า ตอนนี้กำลังขอความเห็น โดยกฤษฎีกาจะมีความเห็นออกมาในวันที่ 1 กันยายน หากมีความเห็นว่าคุณสมบัติสามารถผ่าน ตนก็หวังว่า จะเป็นที่สิ้นสุด

#  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับเรื่องการยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ จากครอบครัวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่กระทรวงยุติธรรม ได้รายงานมาแล้ว ซึ่งกระบวนการต่อไปจะส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป

นอกจากนี้นายวิษณุ กล่าวว่า ขอใช้เครดิตตัวเองยืนยันว่า นายทักษิณ ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ในเวลานี้ ไม่ได้มีการย้ายไปพักรักษาที่โรงพยาบาลอื่นตามที่มีกระแสข่าว