# พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดสุดท้าย จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า วันนี้ยังคงต้องดูแลตามหน้าที่ของรัฐบาลรักษาการ และนายกฯรักษาการ ในส่วนที่ทำได้ตามกฏหมาย ต้องขอบคุณทุกคน สื่อมวลชนที่รักทุกคน เราไม่ได้มีอะไรกันอยู่แล้ว เรารักกันหลายปีที่ผ่านมา อยู่ด้วยกันมาก็เข้าใจ 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ตลอดเวลาที่ทำงานมาเพื่อประเทศชาติและประชาชน  ส่วนวันข้างหน้าก็เป็นเรื่องของรัฐบาลใหม่ จากนี้ไปก็จะเป็นคนธรรมดา ไม่มีสิทธิพิเศษอะไร และต่อไปจะมีเวลาให้กับครอบครัวมากขึ้น 

# น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เปิดเผยถึงการเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ วันที่ 28-29 ส.ค.66 ซึ่งอยู่ระหว่างนอนพักรักษาตัวที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจว่า ตอนนี้นายทักษิณ อ่อนเพลีย เห็นได้ตั้งแต่วันที่เดินทางมาเมืองไทย ไม่ได้สดชื่นเหมือนเดิม ส่วนตัวก็เข้าใจ เพราะเป็น 17 ปี ที่ไม่ได้อยู่เมืองไทย และคงจะมีอาการเครียดพอสมควร

น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อว่า  ทางครอบครัวไม่ได้ทำเรื่องขอย้ายนายทักษิณออกจากโรงพยาบาลตำรวจแต่อย่างใด เนื่องจากที่นี่ก็มีแพทย์เก่งๆเยอะมาก ส่วนจะต้องนอนรักษาตัวนานเท่าไหร่นั้น  ตนได้สอบถามกับทางแพทย์แล้ว ยังไม่มีความชัดเจน เพราะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย  ส่วนเรื่องการยื่นขอพระราชทานอภัยโทษนั้นทางครอบครัวให้เป็นดุลยพินิจของ นายทักษิณ จะดำนเนินการหรือไม่ และเมื่อใด

# นายเดชอิศม์ ขาวทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข้อเรียกร้องให้กรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการดำเนินการขับสส.16 คนที่ยกมือโหวตนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯจากพรรคเพื่อไทยเป็นนายกฯว่า ยืนยันว่ากลุ่มขอตนเองไม่ได้โหวตสวนมติพรรค และการสนับสนุนนายเศรษฐา เพื่อต้องการให้ประเทศเดินหน้าได้ต่อไป 

นายเดชอิศม์ ยืนยันว่าแม้จะโหวตหนุนนายเศรษฐา แต่ย้ำว่าจะขอทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้าน ขอปฏิเสธว่า ได้มีการพูดคุยกับแกนนำพรรคเพื่อไทยเพื่อขอเข้าร่วมรัฐบาล และจากนี้หากพรรคมีการตั้งกรรมการขึ้นมาสอบกลุ่มของตน จนถึงขั้นมีมติให้ขับออกจากพรรคก็ยอมรับได้หมด