# นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ในเรื่องของวันแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ของนายกฯคนใหม่ นั้น ถ้ารัฐบาลแจ้งมา ตนก็พร้อมที่จะประชุมวิป 3 ฝ่าย และแจ้งให้กับวิปทั้ง 3 ฝ่ายทราบ เพื่อกำหนดวันและเวลาที่จะอภิปรายซักถามในเรื่องนโยบายที่รัฐบาลแถลง

ส่วนคาดว่าจะกำหนดให้มีเวลาในการอภิปรายนโยบายเท่าไรนั้น ต้องดูจากที่ผ่านมาว่าใช้เวลาเท่าไร และต้องรับฟังวิปของรัฐสภา ว่า สว. และ สส. ต้องการเวลาเท่าไร โดยเฉพาะฝ่ายที่ไม่ใช่รัฐบาลอยากจะให้เวลาเท่าไร รวมถึงฝ่ายรัฐบาลเองก็ต้องใช้เวลาตามสมควรในการชี้แจง

#  น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย บุตรสาว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้ต้องขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ก่อนถูกนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ ได้เข้าเยี่ยมนายทักษิณ ที่ชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 

นอกจาก น.ส.แพทองธารแล้ว ยังมีทีมทนายความเข้าเยี่ยมนายทักษิณอีกด้วย โดยทนายความ ระบุว่า พรุ่งนี้ (29 ส.ค.) น.ส.แพทองธาร จะให้สัมภาษณ์อาการของนายทักษิณ ที่พรรคเพื่อไทย

# นายเอกนัฏ​ พร้อม​พันธุ์​ เลขาธิการ​พรรค​รวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า การส่งรายชื่อ​รัฐมนตรี​ในสัดส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ​ การประชุมกรรมการบริหารพรรค( กก.บห.) ครั้งสุดท้ายได้มอบอำนาจให้กับตนและนายพีระพันธุ์​ สาลีรัฐ​วิภาค​ หัวหน้าพรรคไปเจรจา รวมถึงการคัดสรรตำแหน่งที่เหมาะสม ส่วนการประชุมพรรคในวันนี้จะได้แจ้งรายชื่อบุคคลที่ได้รับพิจารณาเป็นรัฐมนตรีของพรรค​

# มีรายงาน จากพรรคพลังประชารัฐ ว่า ล่าสุด พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตประธานที่ปรึกษา พปชร.และสมาชิก พปชร.ได้เขียนใบลาออกจากสมาชิกพรรคแล้ว โดยระบุในใบลาออกว่า  "ไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับพรรค พปชร.อีกต่อไป เพราะไม่ได้มีบทบาทใดในพรรคแล้ว ที่ผ่านมาเป็นเพียงทีมงานส่วนตัวของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เท่านั้น"