เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ส.ค. 2566  ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชรและกรรมการบริหารพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนเกี่ยวกับโควต้ารัฐมนตรีในส่วนของพรรคพปชร.ว่า คิดว่ารายชื่อของทุกพรรคไม่น่ามีปัญหาอะไร การจัดตั้งรัฐบาลน่าจะเสร็จในเร็ววันนี้ ขอประชาชนไม่ต้องกังวล เชื่อว่าเราจะผ่านไปได้ด้วยดี ด้วยการนำของนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน และเชื่อว่าทุกตำแหน่งจะได้คนที่ดีและมีคุณภาพ เหมาะสมกับงาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า รายชื่อรัฐมนตรีในส่วนของพรรค พปชร. เป็นไปตามที่มีข่าวออกมาหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ขอให้รอดูดีกว่า ถ้าตนพูดอะไรออกไป อาจจะเป็นการพูดนํานายกฯ ไป ขอให้รอฟังนายกฯ เป็นผู้สรุป  ขอให้มั่นใจว่าการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ไม่มีการทะเลาะเบาะแว้ง ไม่มีการแย่งชิง ทุกอย่างดำเนินไปได้ด้วยดี

เมื่อถามว่า ตามกระแสข่าวรายชื่อรัฐมนตรีของพรรค พปชร. ไม่มีชื่อของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค พปชร. หมายความว่า พล.อ.ประวิตรจะแยกตัวออกจากการเมืองหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ไม่มีคำว่าแยกตัว ตนขอตอบเท่าที่จะตอบได้ว่า พล.อ.ประวิตรจะอยู่กับพรรค พปชร. จะดูแลพรรค และจะเป็นเสาหลักของพรรค และจะใช้ความรู้ความสามารถของท่านช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ส่วนจะได้ตำแหน่งอะไรหรือไม่ ท่านไม่ได้ยึดติดอะไร และไม่มีการทะเลาะอะไรกันในพรรค ทุกคนยังปกติ ไม่มีอะไร 

เมื่อถามยํ้าว่า แต่ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตรไม่ได้ออกมาพบปะสื่อเลย เหมือนเป็นการปิดตัว นายไผ่ กล่าวว่า คงไม่ได้ปิดตัวอะไร ก็ยังเห็นไปทานอาหารญี่ปุ่นอยู่เลย วันนี้ต้องเข้าใจว่า เราทุกคนที่เป็นนักการเมืองอย่าสร้างข้อแม้หรืออะไรมากเกินไป คงไม่เหมาะสม และ พล.อ.ประวิตรก็เป็นผู้ใหญ่ ก็คงอยู่ในส่วนของท่าน เพราะต้องการให้มีการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จเรียบร้อย 

เมื่อถามอีกว่า พล.อ.ประวิตรเคยเปรยว่าจะลาออกจาก ส.ส.เพื่อมาเป็นหัวหน้าพรรคอย่างเดียวหรือไม่นายไผ่ กล่าวว่า ไม่มี ท่านยังอยู่กับพรรค พปชร. และที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตรไม่เคยพูดเรื่องนี้เลย

เมื่อถามถึง กรณีที่พรรค พปชร. มีการปรับเปลี่ยนกรรมการยุทธศาสตร์ใหม่ เพราะต้องการให้พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษาพรรค พปชร. เข้ามามีบทบาทในพรรคหรือไม่ นายไผ่กล่าวว่า การเปลี่ยนกรรมการยุทธศาสตร์ใหม่เพราะต้องการให้คนมีความรู้ความสามารถในการดำเนินพรรคต่อไป พรรค พปชร.ในอนาคต ถ้าเปรียบเหมือนบ้าน ก็เหมือนเป็นการรีโนเวทให้ทันยุคทันสมัย เข้าถึงประชาชน และนอกจากกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคก็ยังมีระบบโซเชียลมีเดีย หรือการพรีเซ้นท์ในสภาพล.อ.ประวิตรก็ให้ทีมงานหาข้อมูลเพื่อสอดรับกับ ส.ส. เรารีโนเวทมุกอย่างในพรรค เพื่อให้ทันยุคทันสมัย

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายไผ่ กรอกใบสมัครรัฐมนตรีหรือยัง นายไผ่ไม่ตอบคำถาม แต่ยิ้มและกล่าวติดตลกว่า “ร้ายนะเรา”