# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมแกนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่รับฟังปัญหาและอุปสรรคด้านการท่องเที่ยว โดยได้พบปะผู้บริหารการท่าอากาศยานภูเก็ต หารือเรื่องการขยายสนามบินภูเก็ตรองรับนักท่องเที่ยว และเดินตรวจเยี่ยมท่าอากาศยานภูเก็ต 

ต่อมานายเศรษฐา เปิดเผยถึงความคืบหน้าเรื่องการจัดสรรเก้าอี้ครม.ใหม่ ว่า คาดว่าอีก 3-4 วันน่าจะจบได้ในส่วนของพรรคเพื่อไทยลงตัวหมดแล้ว และพยายามที่จะให็ครม.เริ่มงานได้เร็วกว่าปลายเดือนก.ย. เนื่องจากมีหลายเรื่องด่วนที่ต้องเร่งดำเนินการ นอกจากนี้ยังขอบคุณ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ให้เกียรติโดยเลื่อนการแต่งตั้งผบ.ตร.ออกไป จนกว่านายกฯคนใหม่ เข้าไปปฏิบัติหน้าที่

# นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์การเข้าพักรักษาตัวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในรพ.ตำรวจ สามารถยื่นเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษได้ เพราะถือว่าอยู่ในความดูแลของกรมราชทัณฑ์ ส่วนจะพระราชทานอภัยโทษในคดีใด หรือรวมทุกคดี ขึ้นอยู่กับพระราชอำนาจตามรัฐธรรมนูญ ในการพระราชทานอภัยโทษ

นอกจากนี้นายวิษณุ ยังเปิดเผยด้วยว่า หลังพ้นวาระรองนายกฯแล้ว จะวางมือ ไม่รับตำแหน่งใดๆทางการเมืองอีก เนื่องจากมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ต้องการกลับไปพักผ่อน เลี้ยงหลาน

# นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ พรรคประชาธิปัตย์ขอประกาศตัวเป็นฝ่ายค้านอย่างเต็มรูปแบบ ทำหน้าที่ตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลอย่างตรงไปตรงมา ทำหน้าที่แทนพี่น้องประชาชน เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศอย่างเต็มที่

" ฝ่ายค้านคงไม่ใช่แค่การตรวจสอบอย่างเดียว แต่จะรวมถึงการทำงานในเชิงรุกจะใช้กลไกของฝ่ายนิติบัญญัติในการผลักดันแก้ปัญหาให้กับประชาชนรวมถึงการยกร่างและการแก้ไขกฎหมายเพื่อให้การขับเคลื่อนในการแก้ปัญหามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น"

# นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ถึงภาพที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พบกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรี มองว่ามีนัยอะไรซ่อนอยู่หรือไม่ ว่า ก็ดูดี ดูบรรยากาศดี มีการพูดคุยกันไม่ใช่การเผชิญหน้ากัน ซึ่งถือเป็นเรื่องดีในการที่จะมีรัฐบาลที่จะบริหารประเทศต่อไป