‘ชาดา’ เตรียมเตาเผาเคลื่อนที่ 5 เครื่อง ระบุ อยากได้เพิ่มอีก 10 เครื่อง มอบเงินส่วนตัวเยียวยาครอบครัวบางส่วน เผย คู่สมรสนายกฯ-เลขาฯ เพื่อไทย มาร่วมงานเย็นวันนี้

วันที่ 3 ต.ค.67 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดอุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการเตรียมพิธีพระราชทานเพลิงศพ (กรณีพิเศษ) ว่า เบื้องต้นได้ปรับพื้นที่บริเวณสนามกีฬาของโรงเรียน โดยตอนนี้มีเตาเผาเคลื่อนที่จำนวน 5 เครื่องซึ่งจะใช้เวลาในการเผาประมาณ 3 ชั่วโมง ซึ่งความเป็นจริงต้องการ 10 เครื่อง โดยจำนวน 5 เครื่องที่ได้มาเป็นผู้สนับสนุนมอบให้จากกรุงเทพฯโดยไม่มีคิดค่าใช้จ่าย แต่ให้เราดำเนินการเตรียมการความพร้อมดูแลเรื่องค่าน้ำมันและพื้นที่เพียงอย่างเดียว คาดว่าเตาเผาเคลื่อนที่จะมาถึงในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งที่ผ่านมามีคนบริจาคสิ่งของเข้ามาจำนวนมากตัวเองต้องขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยงานในครั้งนี้

นายชาดา กล่าวต่อว่า ตอนนี้เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ดังนั้น จึงต้องมีการปรับหน้าดินเพื่อจัดเตรียมพื้นที่สำหรับผู้ที่จะเดินทางเข้ามาร่วมงาน ยืนยันว่าตอนนี้มีความพร้อมเนื่องจากผู้ว่าราชการจังหวัดจัดแบ่งหน้าที่ไว้ชัดเจน

นายชาดา กล่าวว่า ตอนนี้ตัวเองยังมีความเป็นห่วงเด็ก 3 คนที่ยังรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งมี 2 คนยังอาการหนัก เบื้องต้นเจ้าของบริษัทรถบัสติดต่อมาว่าจะขอเข้ามาร่วมงานศพ รวมถึงได้รับแจ้งว่าจะมีการดูแลเยียวยาเบื้องต้นด้วย ซึ่งไม่เกี่ยวกับวงเงินประกันภัยของรถ โดยส่วนตัวมองว่าเป็นการแสดงเจตนาที่ดี

นายชาดา กล่าวถึงการเยียวยาในส่วนของตนเอง ว่า คนที่บาดเจ็บ ตนเองมอบให้แล้วรายละ 100,000 บาท และครอบครัวผู้เสียชีวิตได้มอบให้แล้วรายละ 50,000 บาท

นายชาดา กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้รับรายงานว่าในวันนี้ (3 ต.ค.) นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาร่วมงาน รวมถึงตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย คือนายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย จะเดินทางมาร่วมงานด้วย