บุรีรัมย์ เร่งจัดเตรียมตกแต่งสถานที่จำหน่ายอาหารเจ 3-11ต.ค.67

เจ้าหน้าที่และบรรดาผู้ประกอบการร้านอาหารในจังหวัดบุรีรัมย์ กว่า 10 ร้านค้า ได้เร่งกางเต็นท์จัดเตรียมสถานที่ เพื่อเป็นสถานที่จำหน่ายอาหารเจ ในเทศกาลกินเจ ครั้งที่ 20 ซึ่งเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ร่วมกับชมรมร้านอาหารจังหวัดบุรีรัมย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-11 ต.ค.นี้ ในขณะที่พ่อค้าแม่ค้าบางราย ก็ได้เริ่มนำอาหารเจ มาวางขายตั้งแต่วันนี้แล้ว มีประชาชนมาเลือกซื้อไปรับประทาน    


            
เมื่อวันที่ 2 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนพิทักษ์ (หน้าตลาดไนท์รมย์บุรี) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ทางเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ร่วมกับชมรมร้านอาหารจังหวัดบุรีรัมย์  ได้จัดเตรียมสถานที่ ตั้งเต็นท์ สำหรับให้พ่อค้าแม่ค้า ได้จัดร้านนำอาหารเจ มาวางจำหน่าย ในเทศกาลกินเจ จังหวัดบุรีรัมย์ ครั้งที่ 20 ระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคม 2567 เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนได้หันมาบริโภคผัก ผลไม้มากขึ้น และลดการบริโภคเนื้อสัตว์ ซึ่งนอกจากจะเป็นส่วนหนึ่งในการลดการฆ่าสัตว์ตัดชีวิตแล้ว การบริโภคผัก ผลไม้ ยังจะเป็นผลดีต่อสุขภาพร่างกาย ช่วยให้ปลอดจากโรคภัยต่างๆ ที่เกิดจากการบริโภคอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ หรือไขมันได้อีกทางหนึ่งด้วย  

     

โดยการจัดเทศกาลกินเจในครั้งนี้ จะมีผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่เป็นสมาชิกชมรมร้านอาหารในจังหวัด นำอาหารเจที่ปรุงสำเร็จเพื่อสุขภาพ สะอาด และถูกหลักอนามัย มาจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาประหยัด มากกว่า 10 ร้านค้า ซึ่งในวันนี้ก็เริ่มมีพ่อค้าแม่ค้าบางราย มาจัดร้าน ได้นำอาหารเจ มาวางจำหน่าย ซึ่งก็ได้รับความสนใจ จากประชาชนที่รับประทานอาหารเจ เริ่มมาเลือกซื้อไปรับประทานกันบ้างแล้วเช่นกัน ซึ่งเชื่อว่าการจัดเทศกาลกินเจในปีนี้ จะมีประชาชนให้ความสนใจมาเลือกซื้ออาหารเจเป็นจำนวนมากเช่นทุกปีที่ผ่านมา.