บุรีรัมย์ ครูนักเรียน ยืนสงบนิ่ง ไว้อาลัยผู้สูญเสียเหตุการณ์ ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

คณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ร่วมยืนไว้อาลัยให้กับคณะครูและนักเรียน ที่เสียชีวิตกับเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา เหตุเกิดช่วงบริเวณหน้าเซียร์รังสิต ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

       เช้าวันนี้ (2 ต.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สุวัลภัทร คำรัมย์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสะเดา พร้อมคณะครู และนักเรียนโรงเรียนบ้านสะเดา ต.สะเดา อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ในทุกระดับชั้นตั้งแต่อนุบาลถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ร่วมกันทำกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติก่อนเข้าห้องเรียน โดยการสวดมนต์แผ่เมตตา และยืนสงบนิ่งไว้อาลัย ให้กับคณะครูและเพื่อนนักเรียน ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา เหตุเกิดบริเวณถนนพหลโยธินขาเข้า ช่วงบริเวณหน้าเซียร์รังสิต ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จนทำให้มีผู้เสียชีวิตได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิตและสูญหายจำนวนมาก เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 1 ต.ค.67 ที่ผ่านมา

       ขณะเดียวกัน ที่โรงเรียนบ้านโนนงิ้วตลาดใหม่สามัคคี ต.ห้วยหิน อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ นายสรศักดิ์ ซุนเฮงกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ พร้อมคณะครูและนักเรียนทุกระดับชั้น ตั้งแต่อนุบาลถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้ร่วมกันสวดมนต์แผ่เมตตาและยืนสงบนิ่ง เพื่อไว้อาลัยให้กับคณะครูและเพื่อนนักเรียน ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาเช่นเดียวกัน ในระหว่างการทำกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติ ก่อนเข้าห้องเรียน เพื่อร่วมส่งกำลังใจให้กับญาติผู้เสียชีวิตกับเหตุการณ์ดังกล่าว

      ท่ามกลางบรรยากาศความโศกเศร้าเสียใจ ของคณะครูและนักเรียน ที่ทราบข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตมีทั้งเด็กนักเรียนและครู ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สร้างความโศกเศร้าเสียใจ และความหดหู่ใจของคนไทยทั้งประเทศ.