หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ขายข่าวขายความจริงให้ประชาชนคนไทยได้อ่านมาอย่างต่อเนื่องยาวนานที่สุดในประเทศไทยฉบับนี้ ประจำวันพุธที่  25ก.ย.2567  เริ่มแจกเงินหมื่นบาทวันแรก ...*...

มาช้าดีกว่าไม่มา นโยบายแจกเงินดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท ให้ประชาชนที่มี อายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไปทุกคน ของ พรรคเพื่อไทย ตามที่สัญญาไว้ตอนหาเสียงเลือกตั้ง กระทรวงการคลัง ได้ฤกษ์กดปุ่ม เริ่มแจกวันนี้ โดย มีการเปลี่ยนแปลงในสาระสำคัญ จาก เป็นเงินดิจิทัล มาเป็น แจกเงินสด และ ไม่จำกัดเขตพื้นที่ใช้เงิน รวมถึง ไม่จำกัดสถานที่ใช้เงิน ฟรีสไตล์เลยครับ ได้รับเงินแจกไปแล้ว จะไปใช้อะไร ที่ไหน ตามอัธยาศัย ...*...

ประชาชนผู้พิการ 2.15 ล้านคน จะเป็น กลุ่มแรก ที่ จะได้รับการโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ ของ ผู้รับเบิ้ยสงเคราะห์ผู้พิการ ในวันนี้ทันที ส่วน ประชาชนกลุ่มคนเปราะบาง หรือ ยากจน จำนวน 12.40 ล้านคน ที่ ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับการ โอนเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์ เช่นกัน ในวันถัดไป เรียงตามลำดับเลขท้ายบัตรประชาชน ตั้งแต่ 1-9 หยุด 2 วันเสาร์อาทิตย์ที่ 28 – 29 นี้ แจกอีกที ใน วันจันทร์ที่ 30 นี้ วันสุดท้ายของปีงบประมาณ 67 พอดี ...*...

ยอดเงินแจก 1.45 แสนล้านบาท แบ่งเป็น 122,000 ล้านบาท ที่ เป็นเงินกู้เพิ่มเติมงบประมาณแผ่นดินปี 67  และ บวกกับงบกลางสำรองฉุกเฉินอีก 23,552 ล้านบาท ประสา บารอน ว่า มาถูกที่ถูกเวลา ในภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง เพราะการเมืองยังไม่นิ่ง เงินสดๆหนึ่งหมื่นบาท ที่ เพิ่มขึ้นมาในกระเป๋าคนจน 14.55 ล้านคนฟรีๆ ย่อม มีคุณค่าทางจิตใจมหาศาล รัฐบาลอย่าห่วงเลยครับ รับประกันซ่อมฟรี จะมีเม็ดเงินหมุนในตลาดหลายรอบ แม้จะไม่ถึงขั้นพายุหมุน แต่ก็เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นๆ ของชนชั้นล่างๆ ...*...

ถึงบรรทัดนี้ บารอน วางไทม์ไลน์ดักหน้า นักร้องอาชีพทั้งหลาย ที่เขียนคำร้องรอไว้ล่วงหน้า นโยนบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท เป็นการขัดรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นนโยบายไม่ตรงปก โดยเฉพาะ ประเด็นการใช้เงินกู้ ที่หาเสียงไว้ว่า จะไม่ใช้เงินกู้ ซึ่ง จะส่งผลกระทบถึงการแจกเงินรอบสอง ของ ผู้ลงทะเบียนขอรับแจกเงินดิจิทัล 36 ล้านคน ที่นอกจาก ระบบดิจิทัลยังไม่แล้วเสร็จ แถม ยังไม่มีกำหนดจะเสร็จเมื่อไหร่ แล้วยัง มีจุดอ่อนที่ขัดรัฐธรรมนูญหลายพระราชบัญญัติ คงจะถูกตัดไฟเสียแต่ต้นลม บารอน ว่า ไปต่อไม่ได้แน่นอน ...*...

 แต่ ผิดที่ผิดเวลา คือ การขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ รายมาตรา ของ นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ในประเด็น กรอบจริยธรรมของนักการเมือง และ กรอบอำนาจองค์กรอิสระในยามที่แทบจะภูมิภาคประเทศไทย ประสบอุทกภัยน้ำท่วมรุนแรง และ ประชาชนทุกข์ยากอย่างแสนสาหัส จากพายุฝนตกหนักทั้งเหนืออีสานใต้ออกตก ต้องทุ่มเทช่วยเช็ดน้ำตาให้ประชาชนก่อนครับ มันใช่เวลามาขอแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือครับ ..*...

ว่าไปแล้ว กฎหมายจริยธรรม ที่ทำให้ รัฐบาลเพื่อไทย ของ ท่านนายกฯอิ๊งค์ ดูดีกว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน เยอะเลย อยู่เฉยๆน่าจะดีกว่า ไปเพิ่มประเด็นให้มีการร้องเรียนเพิ่มขึ้นทำไม ไหนๆก็ จะดำเนินการเขียนรัฐธรรมนูญฉบับใหม่อยู่แล้ว ก็ เขียนไว้ในรัฐธรรมนูญฉบับใหม่เสียทีเดียว จะมาหาเรื่องให้ถูกโจมตีตอนรัฐบาลข้าวใหม่ปลามันทำไม ...*...

“บารอน” ขอเปิดหมวก แสดงความยินดี กับ “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ที่ คนปทุมธานีเทคะแนนให้ 187,975 คะแนน ทิ้งห่างคู่แข่ง นายชาญ พวงเพ็ชร ที่ได้คะแนนเพียง 120,007 คะแนน ถึงกว่า 67,900 คะแนน ในสนามเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี รอบสอง หลังจาก นายชาญ พวงเพ็ชร ได้ใบเหลือง จัดให้มีการแสดงมหรสพในการหาเสียง ...*...

ที่จริง “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณ วิทย์ ธูปกระจ่าง ควรได้เป็นนายก อบจ.ปทุมธานี ตั้งแต่ การเลือกตั้งครั้งแรกแล้ว เพราะ นายชาญ พวงเพ็ชร คู่แข่งขัน ไม่มีสิทธิลงสมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ตั้งแต่ต้นแล้ว เพราะถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดในข้อหาทุจริตไว้ก่อนหน้า โดย ป.ป.ช.ได้มีหนังสือไปถึง กกต.ให้ทราบแล้วด้วย เพียงแต่ กกต.ไม่กล้าให้ใบแดง โทษฐาน ไม่มีสิทธิสมัคร เพราะ กลัวเขวี้ยงงูไม่พ้นคอ เกรงว่า ความผิดจะเข้าตัว กกต. เพราะ ไปรับสมัครผู้ไม่มีสิทธิ ทำให้ต้องเสียงบประมาณแผ่นดินจัดการเลือกตั้งสองครั้ง...*...

ที่มา:บารอน (25/9/67)