น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ถึงการแก้ไขปัญหาค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นจนส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจในปัจจุบัน ว่า เรื่องของเงินบาทแข็งค่าขึ้นนั้นในข้อเท็จจริงแล้วทำให้เกิดความกังวลในทุกภาคส่วน ซึ่งในส่วนของรัฐบาลเองเราสามารถทำได้ในหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการส่งออก จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยจะใช้ข้อดีของค่าเงินบาทที่แข็งค่าในขณะนี้ให้ได้ 

ส่วนการที่จะใช้โอกาสนี้พูดคุยกับทางผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) หรือไม่นั้น นายกฯ กล่าวว่า คงเป็นหน้าที่ของกระทรวงการคลัง ขอให้ทางกระทรวงการคลังไปคุยกันดีกว่าว่าจะแก้ตรงนี้อย่างไรได้บ้าง และร่วมมือกันอย่างไรได้บ้าง

#  นายไชยชนก ชิดชอบ สส.​บุรีรัมย์ ​เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย​ และ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย​ ในฐานะกรรมการบริหาร(กก.บห.)พรรคภูมิใจไทย แถลง​ภายหลังประชุมสส.ประจำสัปดาห์​ว่า​ ที่ประชุมมีมติเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ โดยต้องเดินหน้าสู่การทำประชามติ ขณะนี้กฎหมายประชามติได้ผ่านชั้นสส.เป็นที่เรียบร้อยแล้วและอยู่ระหว่างการพิจารณาของสว.​ คาดว่าอีกไม่นานจะมีการบังคับใช้​

ทั้งนี้ พรรคยืนยันมาตลอดว่าหากจะแก้ไขธรรมนูญ ควรเดินไปสู่มาตรา 256 และยกร่างฉบับใหม่ทั้งฉบับ ยกเว้นแก้ไขหมวด 1 และหมวด 2 นอกจากนี้พรรคยังไม่ได้รับการติดต่อจากพรรคเพื่อไทย เพื่อหารือเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญในประเด็นมาตรฐานจริยธรรมแต่อย่างใด  เรื่องมาตรฐานจริยธรรม

# นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล  ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ แถลงถึงบทบาทการตั้งศูนย์นโยบายวิชาการ ว่า นอกจากการวางนโยบายให้กับพรรคแล้ว ยังคาดหวังจะให้เป็นศูนย์ที่มีนักวิชาการภายนอก แม้จะไม่ได้เป็นสมาชิก แต่เป็นคนที่สนใจปัญหาบ้านเมืองเข้ามาร่วมการทำงาน  บทบาทสำคัญของศูนย์นี้ทำหน้าที่เป็นรัฐบาลเงา ติดตามดำเนินการของรัฐบาลปัจจุบัน วิพากษ์วิจารณ์ให้ข้อเสนอแนะ ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชนต่อรัฐบาล และมีประเด็นที่ศูนย์มองว่าจะนำเสนอให้ประชาชนรับทราบ 3 เรื่อง 1. ปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาลกับแบงค์ชาติ 2. โครงการดิจิทัลวอลเล็ต และ 3. กองทุนวายุภักษ์ 

" ความสัมพันธ์รัฐบาลกับแบงค์ชาติ มีข้อกังวลใจที่ดูจะเป็นลักษณะเลวลง ทำให้เกิดปัญหาว่าหากไม่สามารถบริหารความสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาลและแบงค์ชาติ จะทำให้ทั่วโลกขาดความเชื่อมั่นระบบการเมืองไทย"