เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนฤมล​ ภิญโญสินวัฒน์ รมว.เกษตรและสหกรณ์​ เปิดเผยถึงการเยียวยาพื้นที่การเกษตรที่ได้รับผลกระทบจากปัญกอุทกภัย​ ว่า​ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการประเมินกับเลขาฯสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมอยู่​   ขอรอตัวเลขนิ่งก่อนที่จะนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุม​คณะรัฐมนตรี​เพื่อของบประมาณในการเยียวยา

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเยียวยา​จะเป็นเท่าใด​ นางนฤมล​ กล่าวว่า​ มีระเบียบอยู่แล้ว​ เพราะมีเกษตรกรทั้งด้านพืช​ ประมง​ และปศุสัตว์

 

เมื่อถามว่า เท่าที่ประเมินมีความเสียหายมากหรือไม่ นางนฤมล​ กล่าวว่า หากเป็นตัวเลขการประเมินอยู่ที่ 3,000 กว่าล้านบาท​ แต่ขณะนี้ขอรอตัวเลขนิ่งก่อน​ จึงค่อยประเมินอีกครั้ง

 

เมื่อถามว่า จะลงพื้นที่ด้วยตัวเองหรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า นายอัครา พรหมเผ่า​ และนายอิทธิ​ ศิริลัทยากร​ รมช.เกษตร​และ​สหกรณ์​ ได้ลงพื้นที่แล้ว​ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างบิ๊กคลีนนิ่งอยู่

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐบ้างหรือไม่ และแสดงความเป็นห่วงถึงคลิปเสียงที่ออกมา หรือไม่​ นางนฤมล​ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยนางนฤมลได้แต่ยิ้ม​ และยกมือไหว้สื่อมวลชน​ พร้อมโบกมือปฏิเสธ​ ก่อนเดินทางกลับในทันที