ถอนฟ้องผู้ประกาศข่าวหลังยอมขอโทษ พาดพิงผู้บริหารเครื่องดื่มชูกำลัง ช่วยคดี "บอส" ชนตำรวจเสียชีวิต ศาลนัดไกล่เกลี่ย 29 สิงหาคม นี้ เวลา 09.00 น. 

วันนี้(14 ส.ค. 67) นายอำพล แก้วปาน ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก นายเฉลิม อยู่วิทยา เจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังกระทิงแดงและผู้ร่วมก่อตั้งเรดบูล เดินทางมายังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก หลังศาลนัดไกล่เกลี่ยคดีที่ นายเฉลิม อยู่วิทยา ยื่นฟ้อง  พล.ต.ท.ศานิตย์  มหถาวร   สมาชิกวุฒิสภา อดีตผู้บัญชาการตํารวจนครบาล และ พิธีกรโทรทัศน์ชื่อดังในความผิดฐาน “หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา” พร้อมเรียกค่าสินไหมทดแทนจำนวน 50 ล้านบาท  กรณีกล่าวหาจ่ายเงิน 300 ล้านบาท เพื่อวิ่งเต้นคดีที่นายวรยุทธ หรือ บอส ขับรถชนตํารวจเสียชีวิต


ทนายอําพล เปิดเผยหลังเข้าเจรจาไกล่เกลี่ยว่า วันนี้ทางพิธีกรสาวโทรทัศน์ชื่อดังได้เดินทางมาศาลพร้อมกับยอมรับว่ามีการกล่าวพาดพิงจริง ซึ่งได้มีการนํากระเช้ามาขอโทษและจะลงคลิปขอโทษผ่านสื่อออนไลน์ (ติ๊กต๊อก) อีกครั้งรวมถึงจะลบการนําเสนอข่าวในประเด็นดังกล่าวออกจากทุกแพลตฟอร์มและจะไม่มีการนําคลิปดังกล่าวกลับมานําเสนอซํ้าอีก ซึ่งทางคุณเฉลิม ยอมรับเงื่อนไขและถอนฟ้องให้เรียบร้อยแล้ว 

ในส่วนของ พล.ต.ท.ศานิตย์ นั้นวันนี้ไม่ได้เดินทางมาศาล ส่วนเหตุผลที่ไม่มานั้น ตนไม่ทราบ ซึ่งโดยปกติแล้วศาลจะมีหนังสือไปถึงจําเลยที่จะนัดไกล่เกลี่ย หากจําเลยหรือคู่ความท่านใดประสงค์จะเข้ามาไกล่เกลี่ยก็จะดําเนินการส่งหนังสือตอบรับหรือติดต่อกลับมายังศาล แต่เบื้องต้นทางศาลวันนี้ได้รับแจ้งจากทางพิธีกรสาวชื่อดังเท่านั้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหาก พล.ต.ท.ศานิตย์ ต้องการทีาจะไกล่เกลี่ยกับทาง นายเฉลิม โดยตรง พอจะเป็นไปได้หรือไม่ ทาง ทนายอําพล ระบุว่า ตนไม่มั่นใจเพราะโดยปกติจะมีการติดต่อผ่านทนายก่อน แต่อย่างไรก็ตามทนายไม่สามารถตัดสินใจเองได้ เพราะจะต้องนําเงื่อนไขที่คู่กรณีเสนอมาไปแจ้งให้ทางลูกความทราบว่าจะรับข้อเสนอต่างๆหรือไม่ 

ทั้งนี้ ศาลได้นัดให้ พล.ต.ท.ศานิตย์ เข้ามาไกล่เกลี่ยอีกครั้งใน วันที่ 29 สิงหาคม เวลา 09.00 น.