วันที่ 1 ก.ค.67 นายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุกส่วนตัว ระบุว่า  " หลักฐานสำคัญที่แสดงถึงการเลือก สว.ที่ไม่สุจริตและเที่ยงธรรม เห็นได้จาก ผลคะแนนการเลือก สว. ปรากฎเป็นหลักฐานที่ชัดเจน จากใบลงคะแนนและขานคะแนนที่ได้พบว่า

1. คะแนนที่ขานออกมา ไม่ว่ารอบ 10 คะแนนหรือรอบ 5 คะแนน มีการลงคะแนนกันเป็นกลุ่มเป็นชุดๆ เหมือนกันแป๊ะเป็นร้อยๆใบ

2. ผลคะแนนที่ออกมา คนที่ได้คะแนนสูงในระดับต้นๆ ในหลายๆอาชีพได้จำนวนคะแนนที่สูงผิดปกติ ที่มาจากชุดการลงคะแนนข้างต้น แม้ไม่ปรากฏเรื่องการจ่ายเงินแต่ ผลคะแนนที่ออกมาทำให้เห็นว่ามาจากการลงคะแนนที่จัดตั้งเป็นชุดๆข้างต้นที่ทำให้เห็นได้ว่าเป็นการเลือก สว.ทีไม่สุจริตและเที่ยงธรรม

3. การลงคะแนนเป็นชุดๆ ที่คะแนน     เหมือนๆกันจำนวนมาก ทำให้เห็นว่า เป็นการลงคะแนนที่ไม่อิสระ  ถูกสั่งการสร้างคะแนนเป็น กลุ่มก้อน เป็นการเอาเปรียบผู้สมัครอื่นทั่วไป  ทำให้เห็นได้ว่าไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่ต้องการให้การเลือก สว.มีความสุจริต ถูกต้องและเป็นธรรม

4. ผลคะแนนที่ออกมาทำให้เห็นได้ว่า ระบบกฎหมายมีปัญหา มีช่องโหว่ช่องว่างที่ทำให้เกิดการควบคุมการเลือก สว.ที่ไม่สุจริตและเที่ยงธรรม ที่มีผลกระทบกับการเลือก สว. ทั้งระบบ ซึ่งช่องโหว่และช่องว่างดังกล่าว เกิดผลลัพธ์จากผลการลงคะแนนเลือก ที่ปรากฎหลักฐานที่ชัดเจนจากผลคะแนนที่ปรากฎว่ามาจากฝ่ายการเมืองเป็นผู้จัดการและแทรกแซง จนเห็นผลคะแนนว่าคนที่ได้รับเลือกมาจากฝ่ายการเมืองส่วนไหน อันทำให้การเลือก สว.เสียหายไปทั้งระแบบ  ทำให้ผลคะแนนการเลือก สว.ที่ผ่านมาที่ลงคะแนนเป็น กลุ่มเป็นชุดๆ  ไม่ได้มาตามธรรมชาติ ทำให้เห็นถึงการลงคะแนนที่ไม่สุจริต ไม่ถูกต้องและไม่เที่ยงธรรม แก่ผู้สมัครทั่วไป ทำให้ไม่ได้คนที่มีความรู้และประสบการณ์จากผู้สมัครด้วยเสียงส่วนใหญ่อย่างแท้จริง แต่ได้คนมาตามการสั่ง ได้มาจากคะแนนเสียงที่ไม่สุจริต อันทำให้ระบบการเลือก สว.ชำรุดเสียหายทั้งระบบ  และในที่สุดทำให้บ้านเมืองเสียหาย

5. หลักฐานที่ชัดเจนนี้ แม้ไม่ใช่เรื่องการใช้เงินหรือให้ประโยชน์ตอบแทนที่ชัดเจน แต่ผลคะแนนที่ออกมาเป็นการฝืนสายตาและไม่เกรงใจประชาชน เป็นการกระทำที่ทำให้การได้มาซึ่ง สว. ไม่สุจริต ไม่ถูกต้อง และไม่เที่ยงธรรม  สมควรที่ กกต.จะต้องพิจารณาโดยรอบครอบ เด็ดขาด กล้าหาญ และสั่งการตามอำนาจหน้าที่ เพื่อให้การเลือก สว.สุจริตและเที่ยงธรรมให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่บัญญัติไว้"