# นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการคัดเลือกสว. ที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ไม่ได้รับการคัดเลือก ขณะที่สว.ที่มีความใกล้ชิดกับพรรคภูมิใจไทยเข้ามาจำนวนมาก นั้นมองว่า เป็นเรื่องของกติกาที่ถูกเซ็ตหลังปฏิวัติ แล้วคิดว่ากติกาที่ตัวเองคิดนั้นดีที่สุด เก่งที่สุด แต่ผลสุดท้ายคือการไม่ไว้ใจประชาชน ไม่ใช่สิ่งที่ดีเลย ฉะนั้นต้องกลับไปไว้ใจประชาชน

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกต ฃว่านายทักษิณ หมดมนต์ขลังไปแล้ว นายทักษิณ กล่าวว่า "มนต์ขลังของตนไม่มีเลย วันนี้อายุ 75 ปี ก็คนแก่คนหนึ่ง ไม่มีมนต์ขลังอะไร"

# นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีมีการตั้งข้อสังเกตถึงสมาชิกวุฒิสภา ที่ได้รับเลือกหลายคนมีความเชื่อมโยงกับพรรคภูมิใจไทย ว่า มันเชื่อมโยงไม่ได้ เพราะพรรคการเมืองยุ่งเรื่อง สว.ได้หรือไม่ มีการพูดให้ร้ายตนอยู่เรื่อย

# นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ ถึงหน้าตา สว.ชุดใหม่ 200 คนว่า มีความแตกต่างกัน เพราะมาตามสาขาอาชีพ และแตกต่างจาก สว.ที่ผ่านมา และ เชื่อว่าสว.ชุดใหม่น่าจะมีความเป็นอิสระ แต่ในอนาคตไม่รู้ว่าจะมีการจับกลุ่มรวมตัวกัน หรือไม่ต้องติดตามกันต่อไปการเมืองก็มีส่วนเกี่ยวข้องอยู่แล้ว เพราะทั้งสองฝ่ายจะต้องทำงานร่วมกัน