เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 12 มิถุนายน 67 ที่บ้านสวนริมคลองอ้อม ต.ไทรม้า อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ได้มีการจัดงานคล้ายวันเกิดให้แก่ นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ในโอกาสครบรอบ 79 ปี โดยภายในงานมีการจัดซุ้มอาหารชื่อดังของจังหวัดนนทบุรี อาทิ ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟก๋วยเตี๋ยวเนื้อ กระเพาะปลา เป็ดพะโล้ อาหารป่า ปลาเผา ผัดไทย หมูสะเต๊ะ ลาบน้ำตก-ส้มตำ และของหวาน มีโต๊ะจีน 50 โต๊ะ เพื่อต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาร่วมงานอวยพรคล้ายวันเกิดนายสมนึก โดยมีนักการเมืองทั้งท้องถิ่นและระดับอดีตรัฐมนตรีเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก มีอดีตเหล่า สส.นนทบุรี เช่น นายมนตรี ตั้งเจริญถาวร นายนพดล แก้วสุพัฒน์ นายภณณัฏฐ์ ศรีอินทร์สุทธิ์ นายมานะศักดิ์ จันทร์ประสงค์ นายนิทัศน์ ศรีนนท์ นายอุดมเดช รัตนเสถียร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมทั้งเหล่าพลพรรคของคน พรรคเพื่อไทย ที่มาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก


 นายทักษิณ กล่าวว่า ในวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของนายสมนึก และนางสาวพิมพ์พรรณ ธนเดชากุล น้องสาวนายสมนึก แต่เกิดคนละปี ตนขอให้นางสาวพิมพ์พรรณ และนายสมนึก มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงตลอดไป ขอให้มีอายุยืนๆเป็นที่รักของคนนนทบุรี อย่างน้อยก็ต้องเป็นนายกเทศมนตรีนครนนทบุรีไปทุกสมัย
  

นายทักษิณกล่าวอีกว่า ในวันนี้เป็นวันเกิดพร้อมกัน 2 คนพร้อมกันคือนายสมนึก และนางสาวพิมพ์พรรณ ธนเดชากุล น้องสาวนายสมนึก เกิดวันที่ 12 มิถุนายนเหมือนกันแต่คนละปี ตนขอให้นางสาวพิมพ์พรรณ และนายสมนึกมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงตลอดไป เพราะเป็นพรที่ประเสริฐที่สุดมีสุขภาพที่แข็งแรง ขอให้มีอายุยืนๆเป็นที่รักของคนนนทบุรีตลอดไป อย่างน้อยก็ต้องเป็นนายกเทศมนตรีนครนนทบุรีไปเรื่อย ๆ


 นายทักษิณ กล่าวอีกว่า “เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมามีคนกวาดที่นั่ง ส.ส.นนนท์ไปหมดทั้งจังหวัด แต่เดี๋ยวเราจะกวาดเอาคืนกลับมาให้หมด หวังว่าพี่น้องอย่าเพิ่งเบื่อกัน เพราะเป็นภารกิจที่เราต้องทำเพื่อบ้านเมือง เพราะตอนนี้บ้านเมืองน่าห่วงประชาชนลำบากมาก การปฎิวัติ 2 ครั้ง รวมทั้งการบริหารงานที่ผิดพลาด รวมทั้งมีโรคโควิดเข้ามาอีก ทำให้ประเทศเราเสียโอกาสไปมาก ซึ่งในตอนนี้เราก็พยายามกันเต็มที่เพื่อจะทำให้บ้านเมืองดี หวังว่ากองเชียร์ของนายกสมนึกจะอยู่กับพวกเราอยู่สนับสนุนนายสมนึก ให้เป็นที่รักของพวกเราตลอดไป”


 หลังนายทักษิณ กล่าวอวยพรบนเวที เป็นที่เสร็จสิ้นและลงจากเวทีมา มีประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานร่วมทั้งกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดนนทบุรี เข้ามามอบดอกกุหลาบสีแดง พร้อมทั้งขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับนายทักษิณตลอดทาง ก่อนที่นายทักษิณจะเดินทางกลับในเวลาต่อมา