วันที่ 6 มิ.ย.67 เมื่อเวลา 11.40 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานแถลงการถ่านทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 โดยจะฝากถึงคนไทยอย่างไร ว่า ดีใจที่มีสปอนเซอร์ช่วยกัน ทำให้การถ่ายทอดสดครั้งนี้เกิดขึ้นได้ ขอฝากเรื่องของการพนันอย่าให้มี อย่าให้มีการทะเลาะวิวาทกันเกิดขึ้น อีกทั้งเวลาที่แตกต่างระหว่างยุโรปกับประเทศไทยอาจจะต้องถ่ายทอดดึกมาก ก็อย่าลืมตื่นเช้าไปทำงานกันด้วย โดยจะถ่ายทอดในช่องฟรีทีวี ช่อง 9 และ ช่อง 11 และยืนยันว่าจะได้ชมการแข่งขันกันทุกแมตช์ ซึ่งการถ่ายทอดสดครั้งนี้ รัฐบาลไม่ต้องใช้งบประมาณใดๆแต่ตนไม่ทราบมูลค่าค่าลิขสิทธิ์ 

เมื่อถามว่า นายกฯเชียร์ทีมใด นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทีมชาติอังกฤษ เมื่อถามอีกว่า ทีมชาติอังกฤษ จะมีโอกาสได้แชมป์หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า "เต็งหนึ่งนี่ ได้ยินข่าวว่าเต็งหนึ่ง "

จากนั้นนายกฯได้หันไปถามนายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และน.ส.จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกฯว่า "ท่านรัฐมนตรีดูฟุตบอลมั้ย" ก่อนจะแซวน.ส.จิราพร ว่า " ท่านรัฐมนตรีน้ำดูนักฟุตบอล" 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มองเป้าหมายในการถ่อยทอดสดครั้งนี้จะคืนความสุขให้ประชาชนอย่างไรบ้าง นายกฯ กล่าวว่า ใช้คำว่าเพิ่มความสุขให้ประชาชนดีกว่า 

 

เมื่อถามต่อว่า ส่งกำลังใจให้ทีมชาติไทยที่จะเตะกับทีมชาติจีนในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเย็นวันนี้อย่างไรบ้าง นายกฯ กล่าวว่า ส่งกำลังใจอยู่แล้ว และเพิ่มจะบอกทีมงานไปว่าอาจจะวีดีคอลไปหาทีมนักเตะไทยในช่วงที่เขาว่าง อาจจะก่อนพักเที่ยง อยากจะให้กำลังใจโดยตรง เพราะตนรู้จักกับนักเตะหลายคนเป็นการส่วนตัว  และส่วนตัวตนอยากให้การแข่งขันวันที่ 11มิถุนายน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นแมตช์ที่มีความหมาย เพราะถ้าเราชนะวันนี้แมตช์ในวันนั้นก็จะมีความหมาย เป็นวันยิ่งใหญ่วันหนึ่งของฟุตบอลไทย 

เมื่อถามว่า คาดการณ์ได้หรือไม่ว่าผลการแข่งขันนี้จะเป็นอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า "ผมว่าที่น่ากลัวคือจีนเขามีนักเตะโอนสัญชาติ มีบราซิล รูปร่างเขาใหญ่ ผมไม่ใช่โค้ชฟุตบอล แต่ถ้าให้ผมทายก็คือว่าทางโค้ชเขาคงเล่นแบบอุดตั้งรับแล้วสวนกลับโดยเร็ว เพราะเขามีกองหน้าเร็วเยอะ แต่ถ้าให้ทายผลก็คงเป็น 1: 0 ประเทศไทย 

เมื่อถามต่อว่า จะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงกลางคืนหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่น่าจะทำให้การท่องเที่ยวคึกคักขึ้น แต่จะทำให้ร้านอาหาร สปอร์ตบาร์ทั้งหมดมีความคึกคักขึ้น