ฝากขังมือฆ่าสาวเมียนมาแล้ว อ้างยังรักมากยังไม่ได้แยกทาง แฉหมกศพในห้องหลาย ชม.ก่อนแบกโยนทิ้งบ่อ แล้วไป รพ.รักษาแผลตี 1 ถูกมีดบาดขณะก่อเหตุ ถูกซักประวัติอ้างมีดบาดขณะสับไก่ทำกับข้าว

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้คุมตัวนายพิทญา หรือ "นาย" อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาในคดีสังหารสาวชาวเมียนมา หรือ “น้องสา” อายุ 35 ปี แล้วทิ้งศพในบ่อน้ำ หลังกุฏิร้างในวัดท้าวโคตร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยพนักงานสอบสวนได้ใช้เครื่องพันธนาการคุมตัวออกจากห้องควบคุม พร้อมกับเพื่อนผู้ต้องหาในคดีอื่นอีกรวม 5 ราย โดยนายพิทญา หรือนาย สวมเสื้อยืดสีส้ม อยู่ในอาการอ่อนล้าอย่างเห็นได้ชัด ก่อนถูกนำตัวขึ้นรถควบคุมผู้ต้องนำตัวไปขออำนาจศาลนครศรีธรรมราช ผลัดฟ้องฝากขังผลัดแรก โดยพนักงานสอบสวนได้มีบันทึกแนบท้ายคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุคดีอุกฉกรรจ์ลักษณะสะเทือนขวัญ

ขณะคุมตัวออกมานายพิทญา อ้างว่ายังรักน้องสาอยู่มาก และยืนยันว่าไม่ได้แยกทางกันเขายังมาหาอยู่ตลอด และอยากขอโทษน้าชายของน้องสา ที่ชื่อว่า อู ที่สาเขาสนิทมาก จนถึงขณะนี้ยังรักน้องสามากและยังรักตลอดไป พร้อมระบุว่าแผลที่เกิดขึ้นที่มือนั้นเกิดจากน้องสาใช้มีดข่มขู่เขาก่อนแล้วเขาไปแย่งมีดจากน้องสา แต่ไม่ยอมเปิดเผยว่าเงินที่ได้จากการขายทองนั้นเอาไปให้ใคร รวมทั้งโทรศัพท์มือถือของน้องสาที่ยังหาไม่พบ

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ระบุว่านายพิทญา หรือนาย ได้เข้าไปรักษาบาดแผลที่นิ้วชี้ขวา มีความยาวของแผลมากกว่า 2 ซม. โดยได้เข้าเปิดบัตรรักษาตัวตามสิทธิเวลาประมาณ 01.50 น.รอยต่อระหว่างคืนวันที่ 4-5 มีนาคม เจ้าหน้าที่ได้ซักประวัตินายพิทญา อ้างว่าเกิดจากการสับไก่ทำกับข้าวเมื่อประมาณ 6 ชม.ก่อนมาพบแพทย์ พยายามห้ามเลือดแต่เลือดไหลไม่หยุดจึงมาทำแผลที่ รพ. แพทย์ได้เย็บบาดแผลไปประมาณ 5 เข็ม อย่างไรก็ตามคาดว่าเวลาเกิดเหตุฆาตกรรมนั้นจากการซักประวัติและตามการอ้างเวลาเกิดบาดแผลของผู้ต้องหารายนี้คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นราว 19.00-21.00 น.ของวันที่ 4 มีนาคม หลังจากนั้นได้รอจนพื้นที่ตลาดปลอดคนอย่างแน่นอนแล้วจึงแบกศพไปทิ้งในบ่อน้ำซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร จากนั้นจึงได้เดินทางมา รพ.

#น้องสา #สาวเมียนมา #นครศรีธรรมราช