ไม่ต้องทำอะไรกันแล้วตร.อุดรฯ ไล่จับคนหลอนยาแต่ละวัน อีกรายวันนี้หนุ่มเสพยาดกเหล้าขาวหมด 2 ขวด สุดคลั่ง ถือขวานกวัดแกว่งขว้างปาข้าวของใส่บ้านของชาวบ้าน เมาหนักพูดกับต้นมะละกอคนเดียวแถมโมโหเตะไม่ล้มโกรธจัดโยนของใส่ชาวบ้านหวั่นเหตุร้ายรีบแจ้งตำรวจคุมตัวสงบสติอารมณ์

วันนี้ (18 ก.พ.67) ศูนย์วิทยุ 191 จ.อุดรธานี รับแจ้งมีชายคลุ่มคลั่งกำลังอาลวาทถือขวานกวัดแกว่งและขว้างปาข้าวของใส่บ้านประชาชนเหตุเกิดที่ชุมชนบ้านม่วง เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.วิทยา ศิริเทพ ร้อยเวร 20 นำกำลังสายตรวจรีบรุดออกไประงับเหตุ เมื่อไปถึงพบผู้ชายตามที่ได้รับแจ้ง จึงเชิญตัวมาสอบถาม ทราบชื่อต่อมาคือนายต๋องแหลง อายุ 40 ปี  โดยนายต๋องแหลงก็ยังคุ้มคลั่งพูดจาเสียงดัง ตำรวจบอกให้นั่งลงนายต๋องแหลงก็บอกว่าผมไม่นั่งมันสิทธิ์ของผม เมื่อตำรวจขอตรวจอาวุธนายต๋องแหลงก็บอกว่าให้ตรวจขี้ด้วย และคุยโวว่าแถวนี้บ้านผมหมดทุกหลัง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพาตัวไประงับสติอารมณ์ที่ชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปราม 191 พร้อมกับตรวจยึดของกลาง ขวาน 1 ด้าม และเมื่อเดินไปตรวจสอบหน้าบ้านยังพบขวดสุราขาว 2 ขวด

และมีคลิปที่ชาวบ้านถ่ายเอาไว้ได้ขณะที่นายต๋องแหล๋งเมาแล้วพูดจากับต้นมะละกอหน้าบ้านตนเองอยู่คนเดียว ในคลิปเห็นคุยสักพัก เหมือนนายต๋องแหล๋งโมโหวิ่งกระโดดเตะต้นมะละกอแต่ไม่ล้ม จากนั้นเจ้าตัวก็เดินถอยห่างออกไปขวางขวดเบียร์ขวดเหล้าหวังให้ถูกต้นมะละกอ แต่ดันลอยข้ามฟากไปตกในบ้านของชาวบ้าน  และโวยวายอยู่คนเดียว

คุณยายกาย อายุ 64 ปี เจ้าของร้านขายของชำ เล่าว่า นายต๋องแหลง ชอบมาขอเซ็นเหล้าอยู่ที่ร้านค้าแห่งนี้บ่อยครั้งตอนนี้มียอดหนี้กว่า 7,000 บาท สำหรับครอบครัวนายต๋องแหลงอยู่กัน 4 คน พ่อมีอาชีพรับจ้างทั่วไป นายต๋องแหลง เป็นคนโตและมีน้องชายกับน้องสาวอีก 2 คน ทั้งนี้นายต๋องแหลงถือว่าเป็นตัวตึงแถวบ้านนี้ก็ว่าได้ ฝากถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องขอให้ช่วยจัดการ ไม่อยากให้นายต๋องแหลงแกอยู่แถวนี้ ชาวบ้านเดือดร้อนลำบากมากกับพฤติกรรมแบบนี้

 ที่สำคัญนายต๋องแหลงนั้นมีพฤติกรรมแบบนี้ประจำหากดื่มเหล้าก็จะคลั่งขว้างปาสิ่งของพูดจาด่าคนนั้นคนนี้ ส่วนเรื่องเสพยาเสพติดนั้นตนไม่รู้ว่าเขามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องหรือเปล่า แต่หากดื่มเหล้าแล้วจะมีอาการแบบนี้

ด้านน้องชายของนายต๋องแหลง บอกว่า สาเหตุที่พี่ชายเป็นแบบนี้ก็เพราะพี่เสพยาเสพติด พี่ชายมีอาการ คุ้มคลั่งแบบนี้มาแล้วกว่า 2 ปี เสพยาแล้วก็กินเหล้าขาว ซึ่งหากดื่มเหล้าหรือเสพยาเสพติดมาก็จะโวยวายทำลายข้าวของ ตนในฐานะน้องชายรู้สึกหนักใจที่มีพี่ชายแบบนี้ไม่รู้จะหาวิธีไหนให้พี่ชายเลิกพฤติกรรมแบบนี้ซะที เรื่องราวคนหลอนยาติดยาคลุ้มคลั่งอุดรมีแทบทุกวัน ตร.คงไม่ต้องทำอะไรแล้วไล่จับระงับเหตุคนติดยาทุกวัน