วันที่ 18 ก.พ.2567 ที่บ้านพักจันทร์ส่องหล้า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังออกจากโรงพยาบาลตำรวจ เวลา 06.09 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทาง ถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า เลขที่ 472 ในซอยซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 แขวงและเขตบางพลัดกทม. 06:33 น.หลังได้รับการพักโทษ  โดยสวมเสื้อลายตาราง ใส่เฝือกแขน และคอ  นั่งมาในรถเบนซ์สีดำเลขทะเบียน ภษ 1414 พร้อม นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บุตรสาว  โดยนายทักษิณ นั่งฝั่งซ้าย ขณะที่ น.ส.แพทองธาร นั่งฝั่งขวา  นางสาวพินทองทา คุณากรวงศ์  นั่งเบาะหลัง  โดยใช้เวลา ในการเดินทางมาถึงบ้าน เกือบ 30 นาที โดยเมื่อนายทักษิณ เดินทางมาถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า พบว่า มีสีหน้าที่เรียบเฉย และเปิดหน้ากากอนามัย ในช่วงที่เดินทางมาถึงบ้าน

สำหรับเสื้อที่นายทักษิณสวมใส่นั้นมีสีเขียว และสีน้ำเงินเข้มอยู่ด้วย ซึ่งผู้เชี่ยวชาญ ระบุ สีเขียวและสีน้ำเงินเข้ม เป็นสีมงคลของวันอาทิตย์ และการกลับเข้าบ้านครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ตั้งแต่ปี 2549 ที่เดินทางออกนอกประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทักษิณถึงบ้านจันทร์สองหล้าด้วยสีหน้าเรียบเฉย มีครอบครัวที่เหลือรอให้การต้อนรับอยู่ภายในบ้าน แต่ไม่มีบรรดานักการเมืองมารอพบแต่อย่างใด และการเดินทางเข้าบ้านครั้งนี้นายทักษิณ ไม่ทักทายสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตุว่า นายทักษิณ ได้ใส่เฝือกอ่อนที่คอ และสายสะพายพร้อมเผือกอ่อนประคองไหล่ขวา

จากนั้น เวลา 7.00น พ่อบ้านมาปลดป้าย Welcome Home จากหลานๆ ออกจากรั้วบ้าน ซึ่งคาดว่าจะนำไปให้นายทักษิณได้ดูฝีมือหลานๆที่เขียนต้อนรับ

 

นอกจากนี้ยังมีแฟนคลับคนเสื้อแดง นางประนอม พูลทวี หรือ ป้าอึ่ง บางเมือง สวมเสื้อสีแดง ที่มีสกรีน ว่า NEW คนรักทักษิณ67 เดินทางมาให้กำลังใจ ภายหลังจากที่นายทักษิณเดินทางกลับ พร้อมกล่าวว่า ถึงความตื้นตันที่นายทักษิณได้เดินทางกลับมา ว่าพูดกี่ครั้งก็จะร้องไห้ 17 ปีที่รอคนดีแบบนี้ หาไม่ได้ จริงๆถึงท่านจะโกง แต่ประชาชนคนไทยกินได้ ได้อยู่ได้กิน เด็กไทยได้ไปเรียนเมืองนอกเพราะ เงินหวย

หลังจากนี้จะไปฉลองที่พรรคเพื่อไทย หลายคนบอกว่านายทักษิณไม่ใช่คนของพรรคเพื่อไทย ขอย้อนถามว่าใครก่อตั้งพรรค ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน ท่านอายุ 70 ปีแล้ว ถือว่าแายุมาก อยากอยู่กับลูกหลาน พร้อมร้องไห้ และขออวยพรให้นายทักษิณมีสุขภาพ แข็งแรง อยู่กับหลาน 7 คนไปนานๆ

 

ขณะที่ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.บางพลัด กระจายกำลังกันอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เนื่องจาก มีประชาชน ในละแวก ใกล้เคียง เดินทางเข้า-ออกจากบ้านในช่วงวันหยุด และบางส่วน ก็มาสังเกตการณ์