ดอกไม้วันวาเลนไทน์ขายดี  แม่ค้านำไปวางขายหน้าโรงเรียนนักเรียนแห่ซื้อมอบให้เพื่อนๆเพียบ วันนี้ดอกไม้ที่ขายดีกว่าดอกกุหลาบจะเป็นดอกพีค็อกที่ย้อมสีหลากหลายสีช่อละ 20 บาท ส่วนราคาดอกกุหลาบเริ่มที่ดอกละ 20 บาท สูงที่สุดก็ตกราคาดอกละ 50 บาท วันนี้นักเรียนมีดอกไม้สวยๆให้เลือกเยอะ จึงหันมาซื้อดอกไม้ที่มีราคาถูกกว่าและมีสีสันสวยงามกว่าแทนดอกกุหลาบ

     เมื่อเช้าวันนี้ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ที่บริเวณหน้าโรงเรียนวรนารีเฉลิมสงขลา  อ.เมือง จ.สงขลา ได้มีแม่ค้าพ่อค้านำดอกกุหลาบสีแดง สีชมพูและสีขาว ดอกพีค็อกที่ย้อมสีหลากหลายสี รวมทั้งตุ๊กตาที่มีสัญลักษณ์วันวาเลนไทน์มาวางขายหน้าโรงเรียนเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเรียนที่เดินทางมาโรงเรียนแวะซื้อเพื่อนำไปมอบให้กับเพื่อนสนิทในโรงเรียนเนื่องในโอกาสวันวาเวนไทน์  มีการซื้อของขวัญและดอกกุหลาบไปมอบให้แก่กันด้วย

   วันนี้ดอกไม้ที่ขายดีกว่าดอกกุหลาบจะเป็นดอกพีค็อกที่ย้อมสีหลากหลายสี แล้วทำเป็นช่อโดยขายช่อละ 20 บาท ขายดิบขายดี นักเรียนส่วนใหญ่จะซื้อช่อดอกพีค็อกย้อมสี เนื่องจากราคาไม่แพง อีกทั้งในวันนี้ ทางโรงเรียนวรนารีเฉลิมสงขลาจัดปัจฉิมนิเทศให้กับนักเรียน ชั้น ม.6 ที่จะจบการศึกษาในปีนี้พร้อมกันไปด้วย ในวันวันวาเลนไทน์ในวันนี้ ทำให้นักเรียนซื้อสิ่งของและดอกไม้ เพื่อมอบให้กับรุ่นพี่ที่จะจบการศึกษาในปีนี้พร้อมกันไปด้วยในวันวาเลนไทน์

   สำหรับราคาดอกกุหลาบที่นำมาวางขายที่บริเวณหน้าโรงเรียนในวันนี้ ราคาขั้นต่ำอยู่ที่ดอกละ 20 บาท สูงที่สุดก็ตกราคา 50 บาท ส่วนที่ทำเป็นช่อๆละ 150-200 บาท ซึ่งเป็นดอกกุหลาบทั้งสีแดงและสีขาวจากจังหวัดเชียงใหม่

    อย่างไรก็ตามนักเรียนก็พยายามซื้อดอกไม้ที่ราคาไม่แพงมากนัก เนื่องจากในช่วงนี้ต้องขอเงินจากพ่อแม่ผู้ปกครอง จึงไม่อยากใช้เงินฟุ่มเฟือย แต่จำเป็นต้องซื้อดอกไม้เพื่อมอบให้เพื่อนสนิทและคุณครูโดยไม่เน้นดแกกุหลาบเหมือนปีที่ผ่านมา เพราะวันนี้มีดอกไม้สวยๆมาให้เลือกซื้อเยอะมาก อีกทั้งยังจำกัดในงบประมาณไม่เกิน 200 บาท ซึ่งเป็นเงินที่เก็บไว้ประจำวัน