เมื่อวันที่ 14 ก.พ.67 ที่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง นายกัฬชัย เทพวรชัย รอง ผวจ.ระยอง เป็นประธานเปิดกิจกรรมจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรัก Valentine' s day ระยอง อินเลิฟ ครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด 'รักษ์ไม่มีข้อแม้ รักแท้ที่เท่าเทียม'

ซึ่งจัดขึ้นโดยฝ่ายปกครองอำเภอเมืองระยอง และอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด นำโดยนายอนุสรณ์ แสงกล้า นอภ.เมืองระยอง ภายในงานมีคู่รักเพศเดียวกัน LGBT และคู่สมรสมาจดทะเบียนสมรสกัน จำนวน99 คู่ โดยเลือกจุดจดทะเบียนสมรสบริเวณจุดเช็คอินแหล่งท่องเที่ยวของอุทยานฯ เขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด และมีกิจกรรมให้คู่รักปล่อยพันธุ์ปลาลงทะเล ลุ้นของรางวัลทองคำ ที่พักบนเกาะเสม็ด และบัตรรับประทานอาหารโรงแรมหรู

นายอนุสรณ์ แสงกล้า นอภ.เมืองระยอง กล่าวว่า งานดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อให้คู่รัก LGBT และคู่สมรสที่จัดพิธีแต่งงานมาก่อนแล้ว แต่ยังไม่ได้จดทะเบียนสมรส และคู่สมรสที่ตกลงปลงใจจะจัดพิธีแต่งงานกันในอนาคตที่มีความประสงค์จะจดทะเบียนสมรส ได้มาจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันวาเลนไทน์ให้ถูกต้องตามกฎหมาย มีครอบครัวที่อบอุ่นและมั่นคง ทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวบริเวณอุทยานฯ เขาแหลมหญ้า เกาะเสม็ด ที่มีความสวยงามของทะเล และเกาะเสม็ดด้วย สำหรับบริเวณพื้นที่อุทยานฯ เขาแหลมหญ้า เกาะเสม็ด ที่เปิดให้คู่สมรสมาจดทะเบียนสมรสแล้ว ยังได้เปิดให้จดทะเบียนสมรสอีก 2 จุดคือ ที่ว่าการอำเภอเมืองระยอง และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าระยองอีกด้วย

​​​​​​​ ​​​​​​​