หน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ประจำจังหวัดชัยนาท ออกให้บริการประชาชน ในพื้นที่ อำเภอสรรคบุรี เนื่องในวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา  กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ 2 มกราคม
             

วันนี้ ( 23 มกราคม 2567 ) ณ วัดสังฆาราม หมู่ที่ 2 ตำบลเที่ยงแท้ อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท  นางสาวชไมพร อำไพจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานในพิธีเปิดงานหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ออกให้บริการประชาชน ในพื้นที่ อำเภอสรรคบุรี เนื่องในวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา  กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ 2 มกราคม  โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท กล่าวถวายสดุดีและไว้อาลัย ในการสิ้นพระชนม์ ของ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยมีหน่วยแพทย์ พอ.สว.ร่วมพิธี
             

นายพัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า จังหวัดชัยนาทได้เริ่มดำเนินงาน หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.เมื่อ พ.ศ. 2558 รวมระยะเวลา 8 ปี และเป็นจังหวัด พอ.สว. ลำดับที่ 58 เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ด้อยโอกาส ในเขตทุรกันดารห่างไกลการคมนาคม เป็นที่ทราบกันทั่วไปในหมู่พสกนิกรชาวไทย ถึงการสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เมื่อวันพุธที่ 2 มกราคม 2551 ยังความเศร้าโศกเสียใจแก่พสกนิกรชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ เพื่อเป็นการสืบสานพระปณิธานของพระองค์ อาสาสมัคร พอ.สว.จังหวัดชัยนาท ได้พร้อมใจกันจัดกิจกรรมน้อมรำลึกพระกรุณาธิคุณ ฯ และออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ให้บริการแก่ประชาชน ณ วัดสังฆาราม หมู่ที่ 2 ตำบลเที่ยงแท้ อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท
       

   โดยมีกิจกรรมที่สำคัญ ได้แก่ บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป  บริการทันตกรรม บริการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือกให้ความรู้การตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยตัวเอง บริการฉีดวัคซีน รับบริจาคอวัยวะ และการให้บริการตรวจสอบสิทธิรักษาพยาบาลแก่ประชาชน โดยทีมอาสาสมัคร พอ.สว. จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยนาท  โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร, โรงพยาบาลสรรคบุรี, สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสรรคบุรี และเครือข่ายโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลของอำเภอสรรคบุรี