เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม นายณรงค์ ผลประเสริฐพร ผู้จัดการร้านโรงเหล้ามิตรภาพโคราช สถานบันเทิงชื่อดัง ย่านสามแยกปักธงชัย อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า กรณีกระทรวงมหาดไทยมีนโยบายขยายเวลาเปิดผับ เปิดสถานบริการถึงเวลา 04.00 น. ในเขตกรุงเทพมหานคร ชลบุรี เชียงใหม่ ภูเก็ตและ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี สามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนและหาความบันเทิง เพื่อส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวและขับเคลื่อนเศรษฐกิจในท้องถิ่น ส่วนโคราช ถือเป็นหัวเมืองหลักของภาคอีสาน มีแหล่งท่องเที่ยวและซอร์ตพาวเวอร์ที่หลากหลาย โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแวะมาเยือนเป็นประจำ โดยเฉพาะทุกปีมีทหารต่างชาติเดินทางการฝึกครอปบร้าโกล์ร่วมกับทหารไทย ที่กองบิน 1 นครราชสีมา สามารถดึงดูดเงินมาหมุนเวียนได้ต่อปีหลายล้านบาท 

ฝากถึง นางสาวสุดาวรรณ  หวังศุภกิจโกศล รมต.ท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้งบรรดา 12 ส.ส เขต จ.นครราชสีมา ของพรรคเพื่อไทย มีความเมตตาพิจารณาผ่อนคลายธุรกิจภาคกลางคืน เพื่อช่วยสร้างสีสันกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้ครึกครื้นสมกับเป็นเมืองศิวิไลซ์และมหานครอีสานอย่างแท้จริง หลังจากผ่านช่วงวิกฤตโควิด-19 การฟื้นตัวยังไม่ดีเท่าที่ควรประกอบกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวนิยมเริ่มต้นเลี้ยงสังสรรค์ตั้งแต่ 22.00 -00.00 น. ทำให้ช่วงเวลาประกอบการสั้นลงไปอีก ดังนั้นการเปิดบริการถึงตี 4 เป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้ประกอบการ

ทั้งนี้ควรพิจารณานำร่องสถานบันเทิงที่ตั้งอยู่ในเขตโซนนิ่งก่อน รวมทั้งเข้มงวดตรวจสอบใบอนุญาตให้ถูกต้องตามกฎระเบียบของบ้านเมืองเพื่อให้ง่ายต่อการควบคุมเหตุอาชญากรรม ความรุนแรงจากการดื่มสุรา ควบคุมการเมาแล้วขับ ฯ เพื่อให้สถานบันเทิงสามารถอยู่ร่วมกับชุมชนได้อย่างผาสุก