นโยบายขยายเวลาเปิดผับและสถานบันเทิงถึง ตี4 วันแรก ผ่านไปได้ด้วยดี ระบบความปลอดภัยเข้มงวด เจ้าหน้าที่คุ้มเข้ม

วันนี้ (16 ธ.ค 66 ) เวลา 04.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจ 3 จุดสถานที่ท่องเที่ยว ผับและสถานบันเทิง ในพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ตามนโยบายรัฐบาลที่ได้มีการเปิดพื้นที่นำร่องขยายเวลาเปิดผับหรือสถานบันเทิง ถึงตี 4 เริ่มเปิดบริการตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2566 เมื่อวานที่ผ่านมาเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและสนับสนุนการท่องเที่ยวของรัฐบาล 

โดยจุดแรก ถนนข้าวสาร จาการสำรวจเวลา 04.00 น. ถึงเวลา ที่ผับและสถานบันเทิงจะปิด แต่ยังไม่ปิดยังเปิดให้ใช้บริการเช่นเดิม ผู้คนก็ยังนั่ง อยู่ในร้านเช่นเดิม ผู้คนยังหลั่งไหลมาเที่ยวกันตลอดเวลาไม่คาดสาย และเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัย ก็แค่ 1-2 คน แต่อย่างไรก็ตาม นโยบายเปิดผับและสถานบันเทิงเพิ่งเริ่ม วันแรกผู้คนน่าจะยังไม่ตื่นตัวกัน ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้ามาควบคุมดูแลมาตรการความปลอดภัย และต้องประสานกับทางร้าน ผับและสถานบันเทิงว่า ขอความร่วมมือทำตามนโยบายของรัฐบาล และด้วยที่ถนนข้าวสาร ติดกับสถานีสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ตลอดเวลา

จุดที่ 2 แถวทองหล่อ ค่อนข้างเงียบ นักท่องเที่ยวน้อยมาก ร้านค้าต่างๆ ก็แถบจะไม่มีจะมีอยู่ประมาณ 2-3 ร้าน คาดว่าหลังจากมีนโยบายของรัฐบาล สามารถเปิดผับสถานบันเทิงได้ ถึง ตี 4 จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

จุดสุดท้าย RCA แขวงห้วยขวาง เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวเยอะมากหลากหลายเชื้อชาติ มาเที่ยวผับและสถานบันเทิงกันที่แห่งนี้ จากการสำรวจ เวลา 04.30 น. ทางผับและสถานบันเทิงต่างๆ ได้ปิด ตามนโยบายของรัฐบาล แต่ก็ยังมีร้านอาหารทั่วไปยังไม่ปิดยังเปิดให้นักท่องเที่ยวใช้บริการได้ตลอด นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยกลับกัน ไม่ฝืนกฎระเบียบของรัฐบาล และมาตรการความปลอดภัยค่อนข้างเข้มงวด และมีการตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์เป็นระยะ มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลตลอดเวลา 

ทั้งนี้ กทม. ขอความร่วมมือจะเป็นลักษณะสถานบันเทิงต่างๆให้ตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยประตูทางเข้าออก ป้ายทางหนีไฟ ระบบไฟส่องสว่าง เครื่องวัดเสียง และกล้องวงจรปิดถ้าปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างถูกต้อง ทาง กทม.ก็ยินดีสนับสนุนร่วมมือกับทางร้านสถานบันเทิงต่างๆเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป