นักท่องเที่ยวทะลักเข้า-ออกอ.เกาะกูดทั้งไปและกลับช่วงเทศกาลปีใหม่กว่า3 หมื่นคน ห้องพักเต็ม เรือโดยสารเสริม สปีดโบ๊ทรับนักท่องเที่ยวเพิ่ม ท่ามกลางทะเลสวย,นายกอบต.เกาะหมากบอกนทท.ต่างชาติเต็ม

บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาที่อำเภอเกาะกูด เพื่อท่องเที่ยวในเกาะกูด และเกาะหมากที่ท่าเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด และที่ท่าเรือสปีดโบ๊ท ของ 4 รีสอร์ทในเกาะหมากนักท่องเที่ยวก็มากสายวันนี้(10.00 น.วันที่ 30 ธันวาคม 2566)ปรากฏว่าจำนวนนักท่องเที่ยวมีจำนวนกว่า 500 คน โดยเรือบุญศิริ ต้องเพิ่มเที่ยวเรือรอบ 10.00 น.อีกรอบเนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น



โดยที่ท่าเรือแหลมศอก นักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 200 คนกำลังเดินทางไปยังเกาะกูด ซึ่งจะมีเรือโดยสารเที่ยวแรกในเวลา 10.45 น. แต่เนื่องจากนักท่องเที่ยวมีมากทำให้เรือบุญศิริต้องเพิ่มเที่ยวในเวลา 10.00 น.อีก 1 เที่ยว ขณะที่นักท่องเที่ยวอีกกลุ่มเดินทางกลับจากเกาะกูดจำนวนกว่า 250 คน และอีกกลุ่มรอการเดินทางไปยังเกาะกูด ในเวบา 10.45 น.ส่งผลให้ท่าเรือแหลมศอกเต็มไปด้วยรถยนต์และนักท่องเที่ยว



นายอรรถพล กลิ่นทับ ผู้จัดการเรือบุญศิริ เปิดเผยว่า จำนวนนักท่องเที่ยวโดยรวมคึกคักมา 2 สัปดาห์แล้ว ช่วงส่งท้ายปีใหม่เก่ารับปีใหม่ก็ยังมีเพิ่มขึ้น และห้องพักเต็มทั้งหมดในช่วงปีใหม่ ทั้งนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ จากสแกนดิเนเวียและกลุมยุโรปที่กลับเข้ามาและพักยาวนาน พร้อมใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น แม้จะยังไม่เท่าปี 2565 ก็ตาม ซึ่งในแต่บะวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปอำเภอเกาะกูดกว่า 1 พันคน ทำให้ผู้ประกอบการเรือโดยสารเกาะกูดต้องเพิ่มเที่ยวเรือโดยสารเป็น 10 เที่ยว/วัน สำหรับบุญศิริ ก็เพิ่มขึ้นมาอีก 1 เที่ยวรวม 4 เที่ยว ซึ่งไม่น่ามีปัญหาในเรื่องการรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ ขณะที่นักท่องเที่ยวอีกกลุ่มที่เดินทางจากอำเภอคลองใหญ่ มายังอำเภอเกาะกูด และไปอำเภอเกาะช้าง โดยไม่ต้องขึ้นมาต่อเรือโดยสารที่ฝั่งจังหวัดตราดอีกก็เป็นทางเลือกที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศสนใจและเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น ระหว่าง 50-80 คน/วันแล้ว



ขณะที่นายนล สุวัจนานนท์ นายกอบต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด กล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาะหมากเต็มทั้งหมดแล้ว และส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เป็นกลุ่มยุโรป เช่น เยอรมัน สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเดินทางหนีหนาวมาเที่ยวไทยและมาเกาะหมาก ซึ่งมีสัดส่วน 30:70 โดย 70 % เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งตลอด เดือนธันวาคม -มกราคม 2567 นักท่องเที่ยวจองเต็มทั้งหมดแล้ว ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวในช่วงนี้ถึง 2-3 หมื่นคน ซึ่งทั้งปีจะมีถึง 1.2 แสนคนเป็นอย่างน้อย ทั้งนี้ เกาะหมากได้รับความสนใจมากขึ้นเนื่องจากได้รับรางวัลแหล่งท่องเที่ยวยั้งยืนของโลก 1 ใน 100 แชะยังเป็นเมืองที่มีความสะอาดติดอันดับ 2 ของอาเซียนด้วย …