วันที่ 23 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สน.ดุสิต คุมตัวนายอัครพล ศิริเมฆานนท์ หรือ ยีนส์ อายุ 22 ปี และนายธนากร (สงวนนามสกุล) หรือ อ๊อฟ อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงนายพงษ์ภีระ หรือ น้องภู่ อายุ 16 ปี นักศึกษาปวช.ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคดุสิต เสียชีวิตภายในซอยระนอง 2 เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจได้คุมตัวทั้ง 2 คนออกไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยังจุดเกิดเหตุที่ซอยระนอง 2 ซึ่งทั้งคู่สวมชุดเสื้อยืด สวมหมวกกันน๊อค 

โดยระหว่างการทำแผน ตำรวจได้จัดชุดกำลับมาดูแลความปลอดภัย เพื่อป้องกันกลุ่มคู่อริ

นอกจากนี้ยังมีประชาชนมามุงดูและตะโกนไปด้วยความไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ด้านนางจันทนา แพ่งแสง ประธารชุมชนระนองกลาง บอกว่า อยากเดินเข้าไปถามคยก่อเหตุ ว่า ทำไมถึงทำแบบนี้ ทำไมไม่นึกว่าถ้าตัวเองเป็นคนโดนยิง พ่อแม่จะคิดอย่างไร เขาน่าจะคิดถึงหัวอกพ่อแม่มากๆ 

และมองว่า การกระทำของผู้ก่อเหตุ เป็นการล่าแต้มเหมือนวัยรุ่นชอบทำกัน อยากบอกว่าทุกสถาบันการศึกษาดีหมด ไม่ว่าจะเป็นอาชีวะ หรือเทคนิค มันไม่มีคำว่านักเรียนนักเลง แต่บางครั้งการที่น้อง (ผู้เสียชีวิต) พกมีด ก็ต้องป้องกันตัว ก็เพราะมันเจอแบบกรณีนี้ไง  และอยากบอกว่าก่อนที่คุณจะทำเขา ทำไมไม่นึกถึงพ่อแม่ ซึ่งพ่อแม่คุณด้วยไม่ใช่พ่อแม่เขาอย่างเดียว และคิดว่าวิญญาณน้องภู่คงจะพามาให้ตำรวจไปจับได้หมดเลย 

และยังบอกอีกว่าการทำแผนวันนี้ ก็เหมือนกับที่ข่าวมีการนำเสนอ ตำรวจให้ทำ ตั้งแต่ตอนแรกตั้งแต่ยิงนักศึกษา ว่าทำอย่างไรปืนหล่นอย่างไร ทำให้ดูกระบวนการทุกอย่าง