ตำรวจคุมตัวฝากขัง 8 ผู้ต้องหาคดียิงน้องหยอด-ครูเจี๊ยบ ขณะที่ ผบก.น.5 เผยข้อมูลรูปฟันเฟือง เชื่อเป็นการล่าแต้มก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.66 พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 ราย ในคดียิงน้องหยอดและครูเจี๊ยบเสียชีวิต ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขังผัดแรก โดยระหว่างนำตัวขึ้นรถคุมขัง ผู้ต้องหาไม่ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

พลตำรวจตรี วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาบางส่วนให้การเป็นประโยชน์ บางส่วนไม่ยอมให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามรวบรวมหลักฐานจากศิษย์เก่ารุ่นพี่ร่วมสถาบันในการสืบทราบข้อมูลพบว่า เพราะเชื่อว่ายังมีอีกหลายบุคคลที่เกี่ยวข้องร่วมในขบวนการนี้ ซึ่งขณะนี้ยังติดตามตัวผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 3 ราย ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุมือยิงและคนขับรถจักรยานยนต์ คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆ นี้

ส่วนประเด็นเรื่องสัญลักษณ์รูปฟันเฟืองที่ถูกตีตราด้วยเหล็กร้อนและด้วยความเย็นประทับตราตามร่างกาย ซึ่งพบ 4 ใน 8 ผู้ต้องหามีสัญลักษณ์ดังกล่าว เชื่อว่าเป็นการล่าแต้มในการกระทำความผิด แต่พนักงานสอบสวนยังไม่ฟันธง ยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน แต่เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่าทำด้วยความสมัครใจไม่ได้ถูกบังคับในการถูกปั๊มตราสัญลักษณ์ดังกล่าว

หลังจากนี้จะมีการเข้าตรวจค้นเซฟเฮ้าที่อื่นเพิ่มเติมนอกเหนือจากซอยวงศ์สว่าง 19 ส่วนเส้นทางการเงินที่มีผู้สันบสนุนโอนเงินเข้ามา ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นใคร และจะติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย