ตำรวจยังคงเร่งล่าตัว นายวิน - นายเลาะ มือยิง และคนบงการยิง "นศ.อุเทน - ครูเจี๊ยบ" เสียชีวิตที่ริมถนนคลองเตย ส่วนผู้ต้องหาล็อตแรกเตรียมฝากขังวันพรุ่งนี้


วันนี้ (23 พ.ย.) ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ พันตำรวจเอก ธรรมศักดิ์ สารบุญ ผู้กำกับการ สน.ทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยความคืบหน้าคดีว่า วันนี้จะดำเนินการสอบสวนตัวผู้ต้องหาทั้ง 7 คน คือนายวุฒิพงษ์ ผลคำ อายุ 25 ปี,นายสัญปกรณ์ พรรณานนทศักดิ์ อายุ  24 ปี, นายสหัสวรรษ ภักดีนอก อายุ  23 ปี , นายจิรายุส สุวรรณศุภ อายุ 23 ปี , นายธนากร พันทองคำ อายุ 22 ปี และนายอภิเดช นาคประกอบ อายุ  21  ปี ร่วมกันสบคบกันตั้งแต่ 5 คน กระทำความผิดอย่างหนึ่งอย่างใด ตามที่บัญญัติไว้ในภาค 2 หรือ "ซ่องโจร " และนายวรงชัย กัณฑ์ศรี อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 1072/2566 ลง 22 พ.ย.66 ในข้อหา"ซ่องโจร" ซึ่งเป็นคดียิงครูเจี๊ยบ-น้องหยอด ส่วนนายพฤฒิพล ราชญาณ หรือเอย อายุ 22 ปี ถูกควบคุมตัวไว้ที่ สน.ปทุมวัน ซึ่งนายพฤฒิพลเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนักศึกษาอุเทนถวายเสียชีวิตที่หน้า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา สำหรับนายวรงชัย ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา 

โดยในวันนี้ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ จะทำการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 7 คน อย่างละเอียดตลอดทั้งวัน ซึ่งคาดว่าจะสอบปากคำแล้วเสร็จภายในวันนี้ ซึ่งพันตำรวจเอก ธรรมศักดิ์ สารบุญ ผู้กำกับการ สน.ทุ่งมหาเมฆ จะเป็นผู้ร่วมสอบปากคำด้วยตนเอง แล้วจะดำเนินการขออำนาจศาลอาญากรุงเทพฯใต้เพื่อทำการฝากขังผลัดแรกภายในวันพรุ่งนี้ 

สำหรับนายวิน ซึ่งเป็นมือยิงครูเจี๊ยบ - น้องหยอด และนายเลาะ ซึ่งเป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์และผู้สั่งการให้ยิง ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว ต่อมาเวลา 12.00 น. นายชนัญชิต แสงจันทร์ ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัว ติดต่อขอเยี่ยมผู้ต้องหา โดยอ้างว่า ตนเป็นเพื่อนรุ่นพี่กับหนึ่งใน 7  ผู้ต้องหาตั้งแต่เด็ก ส่วนผู้ต้องหาคนอื่น ๆ ก็เป็นการรู้จักผ่านเพื่อนอีกทอด ซึ่งตนเรียนวิศวะที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านรังสิต และเคยติวหนังสือร่วมกลับกลุ่มผู้ต้องหาอยู่บ่อยครั้ง จึงมีความสนิทสนมกัน พร้อมกับยืนยันว่าทุกคนที่ถูกจับมานั้นเป็นแพะในคดีนี้ มั่นใจว่าเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นไม่ใช่ฝีมือของนักศึกษาปทุมวันอย่างแน่นอน โดยเชื่อว่าผู้ก่อเหตุที่แท้จริงอาจเป็นกลุ่มอริต่างสถาบันที่เคยมีปัญหาบาดหมางกันมาก่อน เนื่องจากในอดีตนักศึกษาอุเทนถวายเคยก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนักศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ หรือช่างอุตฯ ซึ่งตนมั่นใจพยานหลักฐานที่มีอยู่ และจะไม่พูดถึงหลักฐานชิ้นนั้น ขอให้เอาหลักฐานดังกล่าวไปต่อสู้กันในชั้นศาล 

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่า ไม่รู้จักกับนายวิน มือยิงครูเจี๊ยบ และน้องหยอด รวมทั้งนายเลาะคนขี่รถจักรยานยนต์ และคนสั่งการ รวมไปถึงนายพฤฒิพลที่เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนักศึกษาอุเทนถวายเสียชีวิตที่หน้า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ตนก็ไม่รู้จักมาก่อน 

ขณะที่พ่อแม่ของนายธนากร พันทองคำ หนึ่งในผู้ต้องหา เดินทางมาเยี่ยมที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ โดยให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ลูกชายของตนเองเคยเรียนที่อุเทนถวาย แต่ขณะนี้ไม่ได้เรียนแล้ว และกำลังทำงาน โดยบอกเหตุผลกับครอบครัวขอย้ายมาอยู่ร่วมกันกับกลุ่มเพื่อน ว่าบ้านใกล้ที่ทำงาน ซึ่งปกติแล้วลูกชายเป็นคนพูดง่าย อยู่กับครอบครัวไม่เคยออกนอกลู่นอกทาง แต่ตนเองไม่ทราบว่าเวลาอยู่กับกลุ่มเพื่อนลูกชายเป็นอย่างไร ในวันนี้แค่อยากมาให้ลูกชายเห็นหน้า ด้วยความเป็นห่วงในฐานะพ่อและแม่ ส่วนเรื่องของคดีความ ลูกจะถูกหรือผิดนั้น ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

ขณะที่ในช่วงบ่ายของวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว นายธนภัทร เกตุชาติ อายุ 23 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาเกี่ยวข้องคดียิง ครูเจี๊ยบ และน้องหยอด ภายหลังจับกุมตัวได้บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันซัสโก้ ถ.ติวานนท์ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อวานนี้ โดยในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง และให้การปฏิเสธในคดียิงครูเจี๊ยบ และน้องหยอด / โดยหลังจากถูกจับกุม ผู้ต้องหามีอาการช็อค หมดสติ เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ซึ่งหลังจากอาการป่วยดีขึ้น ชุดสืบสวนนครบาล ทำการควบคุมตัว ไปสอบปากคำเบื้องต้นที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน  กองบัญชาการตำรวจนครบาล ก่อนจะนำตัวมาฝากขังในชั้นพนักงานสอบสวนที่ สน. ทุ่งมหาเมฆ โดยในระหว่างที่ควบคุมตัวมา สน.นั้น ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเกี่ยวกับคดีดังกล่าว แต่ผู้ต้องหาไม่ได้ตอบคำถามใดๆ 

ทั้งนี้ ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวระดับสูงว่า ผู้ต้องหารายดังกล่าวในวันที่ถูกจับกุมตัวนั้น ผู้ต้องหาได้ดื่มแอลกอฮอล์ และน้ำกระท่อม และอยู่ในอาการมึนเมา เมื่อถูกจับกุม ทำให้เกิดอาการตกใจ จึงเป็นลมและหมดสติไป

#นักเรียนยิงกัน #อุเทนถวาย #ครูเจี๊ยบ