วันที่ 15พฤศจิกายน 2566    นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตนพร้อมด้วยคณะทำงานติดตามดูแลและช่วยเหลือนักเรียนผู้รับทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. จังหวัดศรีสะเกษ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียนทุนการศึกษาพระราชทาน ในโครงการทุนการศึกษาฯ ของมูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร (ม.ท.ศ.) รุ่นที่ 15 ปีงบประมาณ 2567 ที่กำลังศึกษาอยู่ภายในจังหวัดศรีสะเกษ ในพื้นที่ บ้านเลขที่ 128/1 หมู่ที่ 3 บ้านแสนสนุก ตำบลพระแก้ว อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ และ บ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 5 ตำบลกฤษณา อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 2 ราย   รายแรกคือ นางสาวกรกนก ไมยโพธิ์ นักเรียนทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. รุ่นที่ 15/2567 ศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนขุขันธ์ราษฎร์บำรุง รายที่สอง นางสาวธัญญาพร ศรีบุญเรือง นักเรียนทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. รุ่นที่ 15/2567 ศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย
     

 

โดย ในการเดินทางไปครั้งนี้มี นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ  พร้อมด้วย สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ  นายอุดมศักดิ์ เพชรผา ศึกษาธิการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย ผู้อำนวยการโรงเรียนขุขันธ์ราษฎร์บำรุง นายอำเภอขุขันธ์ หัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ    
 

  ซึ่งคณะจากสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์   สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร องค์การบริหารส่วนจังหวัด วิทยาลัยอาชีวศึกษาศรีสะเกษบริหารธุรกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ร่วมมอบปัจจัยและสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคมอบให้แก่นักเรียนทุน เพื่อเป็นการให้กำลังใจ และติดตามผลการเรียน ตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่ รวมทั้งปัญหาด้านการเรียน ความต้องการจะศึกษาต่อในระดับที่สูง   ทั้งนี้ นักเรียนและครอบครัวผู้รับทุนต่างสำนึกและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยนักเรียนที่ได้รับทุนได้กล่าว่า จะตั้งใจในการศึกษาเล่าเรียน ใฝ่ศึกษาหาความรู้ เพื่อเติบโตเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติต่อไป
​​​​​​​ ​​​​​​​ ​​​​​​​