# ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติเลือกนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชาติ (ปช.) เป็นประธานสภา, นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล (ก.ก.) เป็นรองประธานสภา คนที่หนึ่ง และนายพิเชษฐ์​ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นรองประธานสภา คนที่สอง 

ทั้งนี้ตามข้อบังคับการประชุมสภา กำหนดให้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ต้องแจ้งไปยังนายกรัฐมนตรีโดยเร็ว เพื่อดำเนินการตามกระบวนการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งต่อไป

#  คณะเยาวชนในโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่ เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เพื่อรับฟังโอวาท

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามประเด็นการเมือง กรณีมีการเลือกประธานสภาฯและรองประธานสภาฯ ระบุสั้นๆว่า "No politic"

# นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี  แถลงภายหลังการโหวตเลือกประธานสภาและรองประธานสภาเสร็จสิ้น ว่า เป็นการยืนยันถึงเอกภาพของพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลทั้ง 8 พรรคสามารถรวมเสียงไม่ให้แตกแถวเป็นเอกภาพในการโหวต

นอกจากนี้นายพิธา ได้แสดงความมั่นใจการโหวตนายกฯที่จะมีขึ้นจากนี้ จะพยายามตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุด เพื่อเข้าไปแก้ปัญหาประชาชน 

นายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ  กล่าวถึงในกรณีการถูกเสนอชื่อเป็นรองประธานสภา คนที่ 1 ว่า แสดงท่าทีในทางการเมืองของพรรคเมื่อพรรคก้าวไกลตัดสินใจหลายๆ เรื่องที่เกี่ยวกับความรู้สึกของประชาชนโดยทั่วไป ขัดกับทิศทางของพรรค รทสช. ก็พร้อมจะยืนตรงข้าม

ส่วนการที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาชาติ เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร นั้นมองว่านายวันมูหะมัดนอร์ คือเพื่อไทย ท่านก็คงเพื่อไทย แต่ท่านแยกมาจากคณะแล้ว ตนคิดว่ายังมีความสำคัญสูงกับเพื่อไทยดีกว่าก้าวไกล “ความรู้สึกผม คิดว่า เพื่อไทยเขาได้ชัยชนะ เริ่มก้าวที่ 1 ก้าวสองก้าวสาม เราดูออกแล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้น”