เลือกตั้ง ส.ส.สระบุรีคึกคักประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ตั้งแต่เช้า

วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.00 น.หลังเปิดหีบให้มีการลงคะแนนสำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 ตรงข้ามที่ว่าการ อ.เมืองสระบุรี ภายในวัดศาลาแดง เขตเทศบาลเมืองสระบุรี มีประชาชนทยอยกันมาตรวจสอบรายชื่อ ที่หน้าหน่วยเลือกตั้ง แล้วขึ้นไปบนศาลาการเปรียญ(หน่วยเลือกตั้ง)ยื่นหลักฐาน (บัตรประชาชน) เพื่อขอบัตร เลือกตั้งทั้ง 2 ใบจากคณะกรรมการ (กปน) ประจำหน่วยเลือกตั้งเพื่อใช้สิทธิลงคะแนน ส่วนในหน่วยเลือกตั้งอื่นๆตามย่านการค้า และในชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองสระบุรี ประชาชนต่างตื่นให้ความสนใจพากันออกจากบ้านไปใช้สิทธิลงคะแนนตั้งแต่ช่วงเช้าเช่นเดียวกัน ทั้งนี้เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงอากาศที่ร้อนอบอ้าว และในช่วงบ่ายอาจมีฝนตกลงมาตามคำพยากรณ์ของกรมอุตุฯ

อย่างไรก็ดี จ.สระบุรี ถือเป็นเมืองทหาร เพราะมีหน่วยทหารตั้งอยู่ในพื้นที่ ทั้ง “ศูนย์การทหารม้า” และ “มณฑลทหารบกที่ 18” มีกำลังพลและครอบครัวอยู่ไม่น้อย ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จ.สระบุรี ได้ กำหนดให้มีหน่วยเลือกตั้งเพื่อ อำนวยความสะดวก ให้กับ กำลังพลและครอบครัวได้ออกมาใช้สิทธิลงคะแนน กันที่บริเวณโดยรอบสโมสรนายสิบทหารบก สามแยกมิตรภาพ ( 5 หน่วย) โดยมี กำลังพลพากัน (ชักแถว) เข้าแถวรอใช้สิทธิลงคะแนนกันยาวเหยียดตั้งแต่มีการเปิดหีบให้มีการลงคะแนนกันอย่างหนาแน่น โดยมี   นายณัญวรรธน์  วงศ์อิสรภาพ  ผู้อำนวยการเลือกตั้งสระบุรี  หรือ กกต. จ.สระบุรี เข้ามาตรวจความเรียบร้อย  และให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วย

โดย จ.สระบุรี การเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ มี 4 เขต เลือกตั้ง เพิ่มจากเดิมที่ มี 3 เขต เลือกตั้ง มีผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆ ลงสมัครกันอย่างคึกคัก อาทิ พรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคภูมิใจไทย และพรรคก้าวไกล เป็นต้น ซึ่ง ส.ส. เดิมครั้งที่แล้ว ยังคงลงสมัครรับเลือกตั้งเหมือนเดิม