วันที่ 30 เมษายน พ.ต.ท ระพีพงษ์  จิรพัฒนาลักษณ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด (ผอ.กกต.จ.) นครราชสีมา กล่าวถึง กรณีที่มีข่าวปรากฏในกลุ่มเพจ “โหนกระแส” ระบุผู้ประกอบการล่องแพเขื่อนลำแชะ อ.ครบุรี ถูกผู้สมัคร ส.ส.พรรคดังโคราชนำคณะทัวร์ผู้นำชุมชนจำนวน 210 คน มาจัดเลี้ยงเกษียณให้วันที่ 6 เม.ย ที่ผ่านมา ได้ว่าจ้างแพทั้งหมด 7 ลำ และสั่งอาหารสำหรับแพ 7 ลำ ใช้แม่ครัว 14 คน รวมยอดทั้งหมด 66,500 บาท แต่มัดจำมา 12,000 บาท และจ่ายหลังจากล่องเสร็จอีก 5,500 บาท ซึ่งยังมียอดค้างชำระ 49,000 บาท บอกจะโอนให้แต่เลื่อนตลอด

ต่อมาได้เรียกไปพูดคุยที่ทำการพรรคในเขตตัวเมืองนครราชสีมา แต่ส่งตัวแทนมาคุย โดยขอให้ผ่านการเลือกตั้งไปก่อนแล้วจะจัดการเคลียร์ให้ ผู้ร้องเรียงซึ่งประกอบธุรกิจต้องหมุนเงินในการประกอบกิจการทำให้ขาดสภาพคล่องประกอบกับต้องกู้หนี้นอกระบบมาบริหารจัดการแทน นอกจากนี้ยังให้ข้อมูลผู้สมัคร ส.ส.รายนี้ว่า มีคู่กรณีจำนวนมากที่ค้างจ่ายเงิน และมีการตั้งไลน์กลุ่มและกลุ่มเพจของผู้เสียหายไว้คุยโดยเฉพาะโดยมีการแสดงความคิดเห็นแฉพฤติการณ์ผู้สมัครรายนี้ได้สร้างวีรกรรมในทางลบจนเป็นที่รับทราบกันและยังมีเครื่องหมายคำถามทำไมยังอยู่ในสังคมได้

สำหรับความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างดำเนินการคู่ขนานจัดชุดป้องปรามและชุดข่าวลงพื้นที่แสวงหาข้อมูลเพิ่มเติมทั้งในเขตเลือกตั้งและกลุ่มผู้ประกอบการล่องแพ เขื่อนลำแชะ 

เบื้องต้นได้รับรายงานและรับแจ้งเบาะแสจากพลเมืองดีเป็นผู้นำชุมชนของตำบลแห่งหนึ่งและทราบตัวผู้สมัครคนดังกล่าวแล้ว หากการกระทำเข้าข่ายนำบุคคลที่มีสิทธิ์เลือกตั้งไปจัดเลี้ยงเพื่อจูงใจให้ได้คะแนนเสียงแม้ว่าอยู่นอกเขตพื้นที่หาเสียงก็ถือเป็นความผิดและสามารถนำเข้าสู่กระบวนการร้องเรียนได้