วันที่ 30 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่เขตเลือกตั้งที่ 2 บริเวณหน้าโรงเรียนแม่คำมีศรีภูมิ ต.แม่คำมี อ.เมือง จ.แพร่ ป้ายหาเสียงของผู้สมัครพรรคเพื่อไทย เขต 2 คือ นายแพทย์นิยม วิวรรธนดิฐกุล ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ เขต 2 เบอร์ 7ถูกทำลายนับสิบป้ายทั้งป้ายตัวผู้สมัคร และ ป้ายนโยบายพรรค ตกเรี่ยราดข้างทางที่ติดป้าย โดยทีมทำงานของนายแพทย์นิยมได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน  

โดยนายแพทย์นิยม กล่าวในกรณีดังกล่าวว่า อยากจะให้ผู้สมัครทุกพรรคทุกฝ่าย ลงหาเสียงกับประชาชนด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม อย่าใส่ร้ายป้ายสีกับผู้สมัครทุกคนด้วยวิธีการใด ๆ เพราะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายที่มีโทษทั้งจำคุก ปรับ และตัดสิทธิ์การเลือกตั้ง โดยที่ผ่านมา ได้รับทราบข้อมูลและลงพื้นที่ดูความเสียหายของป้ายที่ถูกทำลาย อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ประชาชน มีความคิดและมีการไตร่ตรองในการจะลงคะแนนเสียงให้กับผู้สมัคร หรือพรรคใดพรรคหนึ่ง เพราะประชาชนจะเป็นคนเลือกคนที่เข้าไปทำหน้าที่แทน ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้อยากให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส และไม่ใช้วิธีนี้กับผู้สมัครคนอื่นๆ 



ซึ่ง นายแพทย์นิยม ยังกล่าวอีกว่า ปัจจุบันพี่น้องประชาชนเช้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ทั่วถึงและรวดเร็ว การกระทำดังกล่าวเป็นการดูถูกพี่น้องประชาชนและทำให้การเมืองสกปรก ทุกฝ่ายควรนำเสนอแนวนโยบายหรือวิธีแก้ปัญหาให้สังคม ควรหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ ไม่หลอกลวง ปิดบัง ซ่อนเร้น หรือจูงใจให้เข้าใจผิด นำเสนอความจริงให้ประชาชนตัดสินใจ และขอวอนอย่าทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัครทุกคน ไม่ว่าจะพรรคใดหรือเขตใด หรือผู้สมัครคนใดก็ตาม

ทั้งนี้ในช่วงโค้งสุดท้าย 14 วันของการลงคะแนนเสียง ผู้สมัครทุกคน ทุกเขต ทุกพรรคในจังหวัดแพร่ ต่างลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างเต็มพิกัด ในบางพื้นที่ที่ผู้สมัครลงพื้นที่พร้อมกัน และพบเจอกัน ก็ต่างทักทายกันอย่างปกติ ตามมารยาท ในพื้นที่จังหวัดแพร่ ทั้ง 3 เขต ผู้สมัคร ทั้ง 25 คน 9 พรรคการเมือง ต่างมีกลยุทธ์หาเสียงที่แตกต่างกันออกไป แต่เหนือสิ่งอื่นใด ประชาชนเท่านั้นที่จะเลือกคนที่รักและพรรคที่สามารถเข้าไปแก้ปัญหาให้กับปากท้องของประชาชนได้อย่างแท้จริง