วันที่ 30 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ ศรีสะเกษ มีนายชวน  หลีกภัย  ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์และคณะได้เดินทางมาช่วยลูกพรรคหาเสียง เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ของจ.ศรีสะเกษทั้ง 9 เขต โดยได้ขึ้นรถปิคอัพทักทายพี่น้องประชาชน และตระเวนไปตามถนนทุกสายในเขต อ.เมือง ซึ่งชาวศรีสะเกษได้มาขอจับมือและขอถ่ายรูปกับนายชวนจำนวนมาก 

โดย นายชวนได้กล่าวถึงนโยบายของพรรคและและเลขที่พรรคคือเบอร์ 26 ขอให้ลูกพรรคหาเสียงแบบวิธีการของพรรคประชาธิปัตย์ คือไม่ทุจริต  ไม่ซื้อเสียงและให้ความรู้แก่ประชาชนมากๆ ขอให้เลือกผู้แทนเข้าไปทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ  อย่าเลือกคนโกงหรือซื้อเสียงจะเกิดปัญหา  เพราะนักการเมืองลงทุนแล้วก็ต้องไปเอาคืนเป็นเรื่องใหญ่ ฯลฯ    

อีกทั้งคณะใหญ่ของพรรคเพื่อไทยกระจายตัวช่วยลูกพรรคหาเสียง  โดยมี นายสมชาย  วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนาย จิตติพจน์ วิริยะโรจน์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้เดินทางไปตลาดสดเทศบาล 3 เพื่อเดินปราศรัยช่วยหาเสียงให้ นายธเนศ  เครือรัตน์  ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1พรรคเพื่อไทย  นอกจากนี้ยังมีคณะของนายเศรษฐา  ทวีสิน ที่ปรึกษาและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาจังหวัดศรีสะเกษเพื่อช่วยหาเสียงให้กับลูกพรรค 9 เขต คือ   นายธเนศ  เครือรัตน์  ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 พรรคเพื่อไทย  นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 นายแพทย์ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ ผู้สมัคร ส.ส. เขต4นายอมรเทพ  สมหมาย ผู้สมัคร ส.ส. เขต5 นายวีระพล จิตสัมฤทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 6 นางสาววิลดา อินฉัตร ผู้สมัคร ส.ส. เขต 7และนายประวิทย์ จารุรัชกุล ผู้สมัคร  ส.ส. เขต 8 พรรคเพื่อไทย 

รวมทั้ง นายพานทองแท้  ชินวัตร นายจาตุรงค์  ฉายแสง  กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ได้เดินทางไปปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ศรีสะเกษ มีมวลชนคนเสื้อแดงมาร่วมรับฟังการปราศรัยประมาณหมื่นเศษ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมาก

สำหรับการหาเสียงครั้งนี้ นายเศรษฐา มุ่งเน้นเรื่องปัญหายาเสพติด ว่าตลอด 8 ปีที่ผ่านมาถูกมอมเมาด้วยยาเสพติดจำนวนมาก   เจอปัญหายาเสพติดยังไม่พอ ยังมีพรรคการเมืองบางพรรค เสนอเอากัญชามาสูบอีก เรายอมรับเรื่องนี้ไม่ได้ เรื่องนี้อย่าให้ใครมาหลอกได้ว่าค้ากัญชาแล้วได้เงินมารายได้ดี อย่าให้ใครมามอมเมาเรื่องนี้ อย่าเลือกพรรคการเมืองที่สนับสนุนกัญชาเสรี  ถ้าตนได้เป็นนายกรัฐมนตรียาเสพติดจะต้องมาขึ้นตรงกับนายกรัฐมนตรีจะทำการยึดทรัพย์ให้เด็ดขาดโดยเร็วที่สุดจะให้หมดจากระบบ