เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย บุกถิ่นสหาย อ.นาแก อ้อนขอคะแนนหนุน ชาญชัย คำจำปา ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 เบอร์ 9 พร้อมนั่งนายกรัฐมนตรีปราบรัฐบาลโกง ชี้ทางออกยึดอำนาจรัฐบาลลุงตู่คืน ต้องสนับสนุนเสรีรวมไทย ขอเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ชี้ชัดสหายแสง หมดอนาคตทางการเมืองแล้ว ความผิดชัดเจนปมครองที่ดินป่าดงพะทาย รอแค่ ปปช.ชี้มูล ไม่มีมวยล้ม เน้นแก้ปัญหาคอรัปชั่น

วันที่ 23 เมษายน 2566 เวลา 10.00 น. ที่เวทีปราศรัยสนามกีฬาโรงเรียนธารน้ำใจ ต.พิมาน อ.นาแก จ.นครพนม พล.ต.อ.เสรพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมด้วย นายมังกร ยนต์ตระกูล รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และทีมงานการเมือง เปิดเวทีปราศรัย พบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 4 มี อ.นาแก อ.วังยาง อ.ปลาปาก และ อ.เมืองนครพนมบางส่วน ถือว่าเป็นอดีตพื้นที่สีแดง ถิ่นสหาย ที่มาของชื่อวีระบุรุษนาแก โดย พล.ต.อ.เสรพิศุทธ์ เตมียเวส เคยมารับราชการตำรวจเมื่อปี 2519 ส่วนการปราศรัยครั้งนี้ ได้อ้อนพี่น้องประชาชน สนับสนุน นายชาญชัย คำจำปา ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 นครพนม เบอร์ 9 พรรคเสรีรวมไทย รวมถึง ผู้สมัคร เขตเลือกตั้งที่ 1 นายสังคม สีวังพล ผู้สมัคร ส.ส. นครพนม เบอร์ 3 เขตเลือกตั้งที่ 2 นายนำชัย กิตติวัชรธงชัย ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เบอร์ 5 และเขตเลือกตั้งที่ 3 นางเกศราภรณ์ พูลสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เบอร์ 7 เน้นย้ำชูนโยบายแก้ปัญหาปากท้อง ปัญหาเศรษฐกิจค้าขาย การพัฒนาการศึกษา

รวมถึงการแก้ปัญหาหนี้สินของประเทศ สำคัญที่สุด พรรคเสรีรวมไทย ได้ประกาศจุดยืนเกี่ยวกับการปราบปรามทุจริต ปราบโกง และพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี และฝากให้ประชาชนสนับสนุนเลือกพรรคเสรรีรวมไทย พร้อมผู้สมัครทุกเขต เข้าไปเป็นรัฐบาล เพราะเป็นทางรอดเดียวที่จะยึดอำนาจประชาขชนคืนจากรัฐบาลนายกตู่ ที่โกงประชาชนมาตลอด ตั้งแต่การเลือกตั้ง รวมถึงการบริหาร ทำให้ประเทศเป็นหนี้สิน นอกจากนี้ ยังได้เน้นให้ประชาชนสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตย คือพรรคเสรีรวมไทย และไม่เอาพรรคที่สนับสนุนรัฐบาลนายกตู่  ในครั้งนี้มีประชาชน มาร่มรับฟังเกือบ 5,000 คน

ทั้งนี้  พล.ต.อ.เสรพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า ในการปราศรัยครั้งนี้รวมถึงภาคอีสาน ยอมรับว่าเสียงตอบรับดี เพราะเชื่อมั่นในนโยบายพรรคเสรีรวมไทย ที่เน้นปราบโกง ทุจริตคอรัปชั่น พูดจริงทำจริง โดยนโยบายสำคัญที่สุดคือการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ การศึกษาลูกหลานเยาวชน การให้สวัสดิการผู้สูงอายุ รวมถึงหนี้สินของประเทศ เป็นยจุดยืนที่พรรคเสรีรวมไทย จะต้องเข้าไปเป็นรัฐบาลเพื่อแก้ไขปัญหา เพราะต้องยอมรับว่า รัฐบาลนายกตู่สร้างหนี้สินให้ประเทศชาติมากกว่า 10 ล้านล้านบาท เป็นการพิสูจน์ความล้มเหลวในการบริหารงานรัฐบาล 8 ปีที่ผ่านมา มาถึงการเลือกตั้งครั้งนี้ เชื่อมั่นว่าประชาชนจะตัดสินใจเลือกฝ่ายประชาธิปไตยเป็นรัฐบาล เพราะเป็นทางรอดของประเทศไทย เชื่อว่าประชาชนจะไม่เลือกฝ่ายรัฐบาลเผด็จการรวมถึงพรรคที่ร่วมรัฐบาลนายกตู่ มั่นใจพรรคเสรีรวมไทย จะต้องได้ ส.ส. มากกว่า การเลือกตั้งที่ผ่านมา เคยได้ กว่า 10 ที่นั่ง ครั้งนี้ไม่ตั้งเป้าแต่เชื่อมั่นต้องเพิ่มขึ้น รวมถึงนครพนม จะต้องได้ ส.ส. ไม่ต่ำกว่า 1 คน ส่วนตนพร้อมที่จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพราะคนที่จะปราบนายกตู่ รวมถึงรัฐบาลเผด็จการได้ ต้อง นายกรัฐมนตรีจากเสรีรวมไทย

โดยนายเสรีพิศุทธ์กล่าวอีกว่า หากถามถึงเรื่องการปราบปรามทุจริตคอรัปชั่น ในกลุ่มการเมือง ตนพูดจริงทำจริง เอาผิดมาแล้วหลายราย ไม่เคยรอด ทั้ง สิระ เจนจาคะ รวมถึง ปารีณา ไกรคุปต์ พ้นตำแหน่งทุกราย เช่นเดียวกันกับ สหายแสง ยืนยันไม่มีมวยล้ม เอกสารหลักฐานทุกอย่างเกี่ยวกับปัญหาครอบครองที่ดินป่าดงพะทาย ความผิดชัดเจน ยื่นไปยัง ปปช.ครบทั้งหมด ยืนยันไม่รอด รอแค่ ปปช.ชี้มูล สำหรับสหายแสง ถือว่าหมดอนาคตการเมืองแล้ว ถึงจะลงสนามเลือกตั้ง ชนะการเลือกตั้ง หรือแพ้  ต้องมีความผิด ถือเป็นนโยบายที่ตน รวมถึงพรรคเสรีรวมไทย ต้องทำตรงไปตรงมา เกี่ยวกับปัญหาทุจริตคอรัปชั่น  เพราะจะเป็นทางรอดให้ประเทศชาติพัฒนาไปข้างหน้า เนื่องจากปัจจุบันบ้านเมืองไม่เจริญเพราะปัญหาทุจริตคอรัปชั่น