เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ปทุมธานี นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย มอบหมายให้ นางอุดมลักษณ์ ศิริกุลเลิศรัฐ ประธานเทคนิคฯ เป็นประธานในพิธีปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการผู้ตัดสินซอฟท์เทนนิสนานาชาติ (Level 2) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 - 9 เมษายน 2566 โดยมีผู้ตัดสินของสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย เข้ารับการอบรมรวม 19 คน ตลอดการอบรม ทางวิทยากรได้อบรมเพิ่มเติมในภาคทฤษฏี กฏ-กติกา ระเบียบการแข่งขันทุก ๆ ด้าน พร้อมกันนี้นางอุดมลักษณ์ ศิริกุลเลิศรัฐ ประธานเทคนิคฯ มอบเกียรติบัตรรับรองจากสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย และสหพันธ์ซอฟท์เทนนิสนานาชาติ ให้ผู้เข้ารับการอบรมทั้ง 19 คน

"บิ๊กลือ" นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า คาดหวังจากการจัดอบรมผู้ตัดสินนานาชาตในครั้งนี้ว่าจะเป็นการพัฒนาผู้ตัดสินไทย ให้มีคุณภาพ มีประสิทธิภาพตามมาตราฐานของสหพันธ์ซอฟท์เทนนิสนานาชาติ สามารถทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิผล สามารถให้ความเป็นธรรม ยุติธรรม และความแม่นยำในการตัดสินทั้งภาษากาย การออกเสียง คำศัพท์ที่ใช้ในการจัดการแข่งขัน การแก้ไขปัญหาในการแข่งขันต่าง ๆ ทั้งนี้ ทางสหพันธ์ กีฬาซอฟท์เทนนิสโลก ได้ส่งวิทยากรผู้ให้การอบรม พร้อมคำบรรยาย รูปภาพในแง่มุมต่าง ๆ ในการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ ถือเป็นการสนับสนุนจากสหพันธ์ซอฟท์เทนนิสนานาชาติต่อสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย

สำหรับผู้ตัดสินที่ผ่านการอบรมนอกจากทำหน้าที่ในการแข่งขันภายในประเทศ ทางสมาคมฯมีการแข่งขันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ ให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในช่วงเดือนกรกฏาคมนี้  โดยสมาคมฯเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันซอฟท์เทนนิสนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 "The ISTF - World Tour International SOFT TENNIS Championship ระหว่างวันที่ 26 - 30 กรกฎาคม 2566 ที่ สนามเทนนิสเกรต้า รีสอร์ท แอนด์สปอร์ตคลับ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ภายใต้การรับรองของสหพันธ์ซอฟท์เทนนิสนานาชาติ