วันที่ 3 เม.ย.66 เวลา 17.00 น. นายโสภณ  ซารัมย์  หรือครูโสภณ  ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) จังหวัดบุรีรัมย์ เขตเลือกตั้งที่ 5 พรรคภูมิใจไทย  เบอร์ 6 ได้นำดอกไม้ธูปเทียนไปกราบไหว้ขอพร และปิดทอง “พระเจ้าใหญ่” พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ องค์จำลอง และสักการะ “พระเจ้าใหญ่” องค์จริง วัดหงษ์ ที่บ้านศีรษะแรด ตำบลมะเฟือง อำเภอพุทไธสง เพื่อความเป็นสิริมงคล  ก่อนจะลงพื้นที่หาเสียง   หลังจากได้เดินทางไปยื่นใบสมัคร ส.ส.เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา       

หลังจากได้กราบไหว้สักการะขอพร พระเจ้าใหญ่ วัดหงษ์ แล้ว  นายโสภณ  ซารัมย์  ก็ได้ออกมาพบปะพี่น้อง ประชาชนที่มารอต้อนรับ และให้กำลังใจ จำนวนกว่า  1,000 คน ที่บริเวณด้านหน้าพระอุโบสถด้วย  

โดยนายโสภณ  กล่าวว่า  วันนี้ที่มากราบไหว้ขอพรพระเจ้าใหญ่ วัดหงษ์ ถือเป็นปกติอยู่แล้ว เพราะทุกวันก็ใส่บาตรทำบุญอยู่แล้ว   เพราะวิถีชีวิตมีทั้งทางโลกทางธรรม  สำหรับการเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้ก็ไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไร  แม้ว่าตนลงสมัครในเขตเลือกตั้งที่ 5 ซึ่งจากการเลือกตั้งคราวที่แล้วเมื่อปี 2562 ลงในเขตเลือกตั้งที่ 4 แต่เขตเลือกตั้งที่ 5 นี้ ก็ยังถือว่าเป็นพื้นที่เดิมสมัยที่มีการเลือกตั้งก่อนหน้านี้ โดยจะเน้นทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ ไม่ใช่ทำการเมืองวันเดียว แล้วมุ่งแต่จะเอาชนะ อยากให้ทำการเมืองเพื่อคนบุรีรัมย์

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 5 ในวันนี้มีผู้สมัคร ส.ส.ทั้งหมด 9 คน จากพรรคพลังประชารัฐ , พรรคเพื่อไทย ,พรรครวมไทยสร้างชาติ , พรรคก้าวไกล ,พรรคไทยสร้างไทย , พรรคภูมิใจไทย , พรรคประชาธิปัตย์ , พรรคเสรีรวมไทย  และพรรคไทยภักดี  ขณะที่ตลอดทั้งวันนี้มีผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง รวมจำนวนทั้งสิ้น 103 คน จาก 18 พรรคการเมือง ใน 10 เขตเลือกตั้ง