วันที่ 27 มีนาคม 2566 เวลา 09.00 น.นายประทีป เลขาพันธ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งสส.ตราด พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมหาปราศรัย 2 คัน เดินทางจากที่ทำการศูนย์ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้ามาที่ตลาดสดเทศบาลเมืองตราด โดยมีรถยนต์นำ 1 คัน และมีรถยนต์ปราศรัยที่นายประทีป เลขาพันธ์ ขึ้นรถยนต์พร้อมทีมงาน 2 คนและขับปราศรัยและแนะนำตัวให้กับประชาชนชาวตราด โดยขอให้เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ และเลือกลงตู่หรือพลเอกประยุทธ จันทรโอชากลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย ซึ่งเมื่อถึงเขตชุมชน และในตลาดสดเทศบาลเมืองตราดได้รับความสนใจจากประชาชาวตราดที่เดินทางไปมาในตลาดสดเทศบาลเมืองตราดจำนวนหนึ่ง 

ขณะที่นายศักดินัย นุ่มหนู อดีตส.ส.ตราดพรรคก้าวไกล ก็ได้ใช้การปราศรับเช่นเดียวกันโดยนำทีมขึ้นรถยนต์ 3 คัน พร้อมทีมหาเสียงลงพื้นที่ต่างๆโดยเฉพาะชุมชนและตลาดนัดที่เป็นฐานคะแนนหลักที่นายศักดินัย  นุ่มหนูได้ใช้วิธีการหาเสียงแบบนี้จนประสบความสำเร็จ

นายศักดินัย กล่าวว่า ตนเองอยากเป็น ส.ส.ตราดอีกครั้งเพื่อการเปลื่ยนแปลงและพัฒนาจังหวัดตราดให้ดีกว่าเดิม ซี่งที่ผ่านมาได้มุ่งมั่น ตั้งใจในการทำงานในหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาตลอด 4 ปี ซี่งการทลงสมัครรับเลือกตั้งผู้แทนราษฎร จังหวัดตราดอีกครั้งสังกัดพรรคก้าวไกลในครั้งนี้ เพื่อขออำนาจจากประชาชนพี่น้องชาวตราด ให้เข้าไปทำงานในระบบรัฐสภา ใช้อำนาจที่ได้รับจากประชาชน นำไปสู่การแก้ไขปัญหาของประเทศ 

“ผมมองว่า การเมืองที่หลอมรวมผู้คนธรรมดาๆ มาร่วมเป็นทีมงานหาเสียงที่เข้มแข็ง และสู้ด้วยใจ ด้วยอุดมการณ์ ไม่มีหัวคะแนน ไม่มีการซื้อเสียงพวกเราขอทำงานการเมืองอย่างสะอาด สุจริตและมีเกียรติ จึงขอกำลังแรงใจ จากชาวตราดเลือกพรรคก้าวไกล เลือกศักดินัย คนเดิมให้ได้ทำงานต่อเนื่อง เพื่อการเมืองดี ปากท้องดี และมีอนาคตของทุกคนครับ”นายศักดินัย กล่าว