“Dot JPG” เปิดแผนรุกลุยโครงการเพื่อสังคม ตอกย้ำภาพผู้นำเอเจนซี่สื่อดิจิทัลครบวงจร ประเดิมโครงการแรก “ตาวิเศษ 2019” หวังกระตุ้นปลูกจิตสำนึกให้คนรุ่นใหม่ทิ้งขยะเป็นที่เป็นทางในยุคดิจิทัล

ดร.อิศราภา สนิทประชากร ผู้ก่อตั้ง บริษัท Dot JPG จำกัด เผยว่า Dot JPG เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านโฆษณาออนไลน์ที่ก่อร่างจากประสบการณ์ในวงการดิจิทัลกว่า 15 ปี ร่วมกับการได้พบพันธมิตรธุรกิจที่สำคัญ คือ ศลิษา ศรีธงชาติ พาร์ทเนอร์ด้านอีเวนต์ออฟไลน์ และ อนิศ โอสถานุเคราะห์ พาสเนอร์ที่ มีส่วนช่วยให้คอนเทนต์ สมบูรณ์แบบกลายเป็นจุดแข็งที่ทำให้บริษัทสามารถรับงานโซลูชั่นทุกอย่างได้ครบวงจร ทำให้บริษัทมีผลงานผ่านหลายโครงการมีเดียของรัฐบาล

สำหรับแผนธุรกิจนับจากนี้ไป จะโฟกัสการทำโครงการเพื่อสังคมมากขึ้น โดยคาดว่าหลายโครงการจะเริ่มเปิดตัวเต็มรูปแบบในเร็ววันนี้ ซึ่งโครงการที่ได้ริเริ่มไปเมื่อต้นปี คือ โครงการตาวิเศษ 2019 ที่กำลังจะเกิดขึ้น Dot JPG มีส่วนร่วมในโปรเจ็กต์นี้ด้วยการทำ paper mache จำนวน 1,000 ตัวให้โครงการตาวิเศษ 2019 ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

“การได้ร่วมงานในโครงการตาวิเศษ 2019 ครั้งนี้ เพราะเพื่อนสนิทซึ่งทางครอบครัวสนิทกันมากมาปรึกษา ดร.อิศราภา สนิทประชากร จึงนึกถึงคุณปกรณ์ กือเย็น ผู้ที่เคยร่วมงานและชื่นชอบโครงการนี้ให้มาเป็นต้นคิดคอนเซ็ปต์โครงการ Dot JPG จึงมีโอกาสเริ่มไอเดียและมีส่วนร่วมคือการทำ paper mache นับพันตัวให้โครงการตาวิเศษ 2019 บนคอนเซ็ปต์หลักคือ “ตาวิเศษ จากรุ่นสู่รุ่น" เพื่อสื่อว่าตาวิเศษไม่ได้หายไปไหน แต่แอบดูอยู่ทุกที่ทุกเวลา โดยมีการนำเพลงและตัวการ์ตูนที่เคยใช้เมื่อครั้งโครงการเปิดตัวในสังคมไทยช่วง 35 ปีที่แล้ว มาช่วยกระตุ้นให้คนรุ่นพ่อแม่ปลูกจิตสำนึกให้คนรุ่นลูกทิ้งขยะเป็นที่เป็นทางในยุคดิจิทัล” ดร.อิศราภา กล่าว

ส่วนอนาคตที่ Dot JPG จะเปิดตัวคือโครงการกับสถาบันวิจัยจุฬาและโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เพื่อฉลองครบรอบ 10 ปีภายใต้แนวคิด “จากพระปณิธาน สู่ ๑ ทศวรรษโรงพยาบาลจุฬาภรณ์” ซึ่งมีเป้าหมายยกระดับการรักษาและการพัฒนาต่อยอด ให้ประชาชนชาวไทยพร้อมเป็นที่พึ่งพิง

สำหรับ Dot JPG เป็นบริษัทที่มีจุดแข็งเรื่องบริการ KOLs (KEY OPINION LEADER) หรือที่เรียกกันว่า influencer ทั้งประเภท macro และ micro influencer บริษัทสามารถให้บริการโซลูชันสื่อครบวงจรทั้งงานดีไซน์และการผลิต มีประสบการณ์ที่ปรึกษาด้านดิจิทัลมายาวนานให้กับบริษัทชั้นนำเช่น Yamaha, Ananda และเอเจนซี่ชั้นนำภายใต้แบรนด์ระดับประเทศ ทั้งหมดนี้ทำให้บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถสร้างสิ่งใหม่ให้คนไทยและสังคมดิจิทัลได้รอบด้าน