สืบเนื่องจากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ให้ความสนใจกับข่าว พบเส้นขนในไก่ทอดเคเอฟซีที่สั่งผ่านช่องทาง Delivery ไปรับประทานที่บ้าน และเผยแพร่เรื่องดังกล่าวในเฟสบุ๊คส่วนตัว เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 62 และในช่วงบ่ายวันนี้ (27 มิ.ย. 62) ได้เกิดเป็นกระแสข่าวอีกครั้งถึงเหตุการณ์ที่ นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ และประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้เดินทางพร้อมกับนางสาวตรีทิพย์ บุญเกื้อ เจ้าของกรณี มายังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.)เพื่อขอให้ สคบ.ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว เคเอฟซี (ประเทศไทย) ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวและขอเรียนชี้แจงว่า ทางบริษัทฯ ได้ติดต่อไปยังนางสาวตรีทิพย์ บุญเกื้อ ภายหลังจากทราบเรื่องตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย. 62 ทั้งทางช่องทางข้อความเฟสบุ๊ค และทางโทรศัพท์ จนถึงวันนี้ รวม 3 ครั้ง แต่ลูกค้าปฏิเสธการพูดคุยทุกครั้ง แจ้งว่าไม่สะดวกเพราะติดธุระ และจะติดต่อกลับมาเอง แต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ และได้ปรากฎเป็นเหตุการณ์ตามรายงานข่าว เคเอฟซี (ประเทศไทย) ขอยืนยันว่า บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและพยายามติดต่อไปยังนางสาวตรีทิพย์ เพื่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงได้มอบหมายให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว ขณะนี้ทางฝ่ายกฏหมายของเคเอฟซี (ประเทศไทย) ได้เตรียมข้อมูลเพื่อชี้แจงกับทาง สคบ. หากได้รับการติดต่อมาในทันที ทั้งนี้ เคเอฟซีขอเรียนชี้แจงถึงกระบวนการจัดเตรียมอาหารของร้านเคเอฟซี โดยตามมาตรฐานการ ปรุงและเสริฟอาหารของเคเอฟซีนั้น พนักงานจะต้องตรวจสอบไก่ทอดที่ปรุงเสร็จ ก่อนนำมาว่าในตู้อบเพื่อรอการเสริฟ จากเหตุการณ์นี้ บริษัทฯตระหนักถึงความจำเป็นในการเน้นย้ำให้พนักงานเคเอฟซีปฎิบัติตามกระบวนการปรุงและเสริฟอาหารตามมาตรฐานอย่างเคร่งครัด เพื่อให้แน่ใจว่าอาหารที่ผลิตขึ้นตรงตามมาตรฐาน มีความสะอาดและปลอดภัย สร้างความไว้วางใจและพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ ขอแสดงความนับถือ ฝ่ายสื่อสารองค์กร เคเอฟซี ประเทศไทย