บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ต่อยอดแอปพลิเคชั่น ‘Finansia HERO’ ดึงบล็อกเกอร์ดังแนะกลุ่มนักลงทุนเน้นกลยุทธ์ด้าน Digital Marketing พร้อมเผย 3 Feature ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ของแอปพลิเคชั่น Finansia HERO ได้แก่ Technical Chart , Price and Volume Analysis และ Buy & Auto Sell Order and Sell & Auto Buy Order  นาย ชัชวาล เดชาโรจนภัทท์ นาย ชัชวาล เดชาโรจนภัทท์ กรรมการบริหารฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ ‘Finansia เปิดเผยว่า บริษัทฯ เดินหน้ากลยุทธ์ทางการตลาดต่อยอดความสำเร็จ ‘Finansia HERO’ แอปพลิเคชันนวัตกรรมใหม่ในการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนตั้งแต่เปิดตัวและได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนถึงปัจจุบันโดยเน้นใช้กลยุทธ์ด้าน Digital Marketing ผ่านการเลือกใช้ Influencer Marketing และได้นำ Key Opinion Leader (KOL) ซึ่งถือเป็นผู้มีอิทธิพลอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ในกลุ่มที่เกี่ยวกับการลงทุน ซึ่งการเลือกใช้ KOL มาจากหลายๆ ปัจจัย อาทิ Reach (การเข้าถึง) ดูจาก Audience หรือกลุ่มที่สามารถรับข้อมูลข่าวสารของ KOL นั้นเป็นใครรวมถึงการดู Engagement Rate หรือเปอร์เซ็นต์การปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมาย โดยเจาะลึกในการปฏิสัมพันธ์เชิงบวก และรูปแบบการนำเสนอ (Content Presentation) ว่ามีแนวคิดเป็นอย่างไร ตอบโจทย์กับสิ่งที่เราต้องการมากน้อยเพียงใด “การทำตลาดโดยใช้ KOL ในโลกออนไลน์ที่เกี่ยวกับด้านลงทุนนั้น ความเชื่อมั่น หรือ Trust เป็นสิ่งสำคัญในการแนะนำการลงทุน ซึ่งวิธีที่ทาง Finansia ใช้คือให้ KOL เป็นตัวกลางในการสื่อสารให้ทราบถึงวิธีคิด แนวทางด้านต่างๆ ด้วยการใช้งานจริง ได้มีปฏิสัมพันธ์กับ KOL จริงๆ และสร้างประสบการณ์การลงทุนจริง เพื่อให้นักลงทุนได้มีประสบการณ์การลงทุนด้วยตัวเอง โดยใช้งบประมาณทั้งหมดในการทำการตลาดประมาณ 25% ของงบการทำตลาดด้านออนไลน์ในการผลักดันด้วย Influential Marketing” นายชัชวาล กล่าว ทั้งนี้ เป้าหมายของ Finansia HERO คือกลายเป็นเครื่องมือสำหรับนักลงทุนที่จะช่วยให้นักลงทุนสามารถทำกำไรได้ และสามารถก้าวเป็นผู้นำได้ในระยะอันสั้น มองได้จากยอดดาวน์โหลด Finansia HERO เพิ่มขึ้นจาก 50,000 ในปลายปี 2561 เพิ่มเป็น 80,000 ภายใน 3 เดือน (ม.ค.-มี.ค.62) ซึ่งเป็นไปตามแนวคิดหลักของบริษัทฯ ที่ว่า ‘Always a step ahead’ ความหมาย ‘ล้ำ หน้า กว่าเสมอ’ โดยช่วยอายุของผู้ใช้งานแอปพลิเคชั่นแบ่งออกเป็น 5 ช่วง ได้แก่ อายุ 20 – 30 ปี ใช้งาน 10% , 31 – 40 ปี ใช้งาน 24%, 41 – 50 ปี ใช้งาน  28%, 51 – 60 ปี ใช้งาน  23% และ 60 ปีขึ้นไป ใช้งาน 15% นายชัชวาลต่อไปอีกว่า Finansia HERO สามารถใช้ได้ทั้งระบบ Android และ IOS นอกจากนั้นยังสามารถใช้ได้กับทุกอุปกรณ์ไอทีที่สามารถใช้ระบบอินเตอร์เน็ตได้ อาทิ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ PC แท็บเล็ต มือถือ เป็นต้น และสำหรับ Feature ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ของแอปพลิเคชั่น Finansia HERO มี 3 Feature ได้แก่ 1.Technical Chart หน้าจอแสดงกราฟที่ Default เครื่องมือเบื้องต้นในการวิเคราะห์ได้แก่ Volume พร้อม SMA 5 เส้น (5, 10, 25, 75 และ 200 วัน) เป็นเครื่องมือเบื้องต้นในการวิเคราะห์ พร้อมเครื่องมือการแปลความหมายจาก Technical Chart สุดล้ำ ดังต่อไปนี้ o   มี Automatic Pattern Analysis สร้างรูปแบบราคาได้อัตโนมัติ o   มี Automatic Trendline Analysis สร้างเส้นแนวโน้มได้อัตโนมัติ o   แสดง Candle Pattern Analysis ได้อัตโนมัติ o   แสดงกราฟของหุ้นจะเปลี่ยนจากตัวหนึ่งไปยังอีกตัวหนึ่งได้อัตโนมัติตามเวลาที่ตั้งไว้ (Mode Rotations Char) o   Backtest ข้อมูลราคาย้อนหลัง เพื่อดูความแม่นยำ และดูว่า Indication ตัวไหนเหมาะกับหุ้นที่ทำ Backtest o   ส่งคำสั่งอัตโนมัติจาก System Trade เมื่อถึงเงื่อนไขที่ต้องการ o   Search หา indicator ด้วยชื่อที่ต้องการได้ o   ส่งคำสั่งได้ทันทีจากหน้ากราฟเพียงกดที่ปุ่ม Buy/Sell 2. Price and Volume Analysis แสดงผลหุ้นที่มีข้อมูล 3 ส่วน สัมพันธ์กันได้แก่ ราคา พร้อมกับ ปริมาณซื้อ/ขาย และปริมาณ Bid/Offer เพิ่มขึ้น/ลดลง โดยสามารถเลือกหุ้นที่ต้องการกรองได้โดยอัตโนมัติแบบ Real Time เช่น หุ้นขึ้นมากที่สุด พร้อม Volume หนาแน่น  และปริมาณ Bid / Offer มาก ๆ เป็นต้น โดยมีให้เลือกปรับการแสดงผลได้ตามการใช้งานที่ต้องการได้ ดังนี้  o   เลือกจำนวนนาทีย้อนหลังตั้งแต่ 1 – 99 นาที o   เลือกจำนวนวันย้อนหลังตั้งแต่ 1 – 99 วัน o   กำหนดได้ว่าจะดูราคาหุ้นขึ้น หรือลง o   กำหนดได้ว่าจะดูเป็นปริมาณการซื้อขาย (Volume) หรือ %ของปริมาณการซื้อขาย (%Volume) o   กำหนดได้ว่าจะดูเป็น %ของจำนวนเสนอซื้อ หรือ เสนอขาย (% Bid / Offer Volume) o   เลือกความหนาแน่นของ Volume หรือ ช่วงราคา (Price Range) ที่ต้องการได้ o   เลือกตลาด SET หรือ MAI รวมถึงเลือกดูเป็นรายประเภทหุ้นได้ เช่น หุ้นสามัญ หุ้นวอร์แรนท์ เป็นต้น  3. Buy & Auto Sell Order and Sell & Auto Buy Order เป็นหน้าจอพิเศษขวัญใจคนไม่มีเวลาเฝ้าหน้าจอ โดยจะสามารถซื้อและขายไว้ล่วงหน้า โดยมีรูปแบบการทำงาน ดังนี้ o   Tab Buy : ส่งคำสั่งซื้อหุ้น และสามารถตั้งคำสั่งขายหุ้นนั้นไว้ล่วงหน้า โดยระบบจะส่งคำสั่งขายอัตโนมัติหลังจากคำสั่งซื้อได้รับการจับคู่เรียบร้อยแล้ว o   Tab Buy : ส่งคำสั่งซื้อหุ้น และสามารถตั้งคำสั่งขายหุ้นนั้นไว้ล่วงหน้า โดยระบบจะส่งคำสั่งขายอัตโนมัติหลังจากคำสั่งซื้อได้รับการจับคู่เรียบร้อยแล้ว สำหรับกลยุทธ์การตลาดนี้ถือเป็นก้าวแรกของ Influential Marketing กับ Finansia ดังนั้นเพื่อการสร้างการเรียนรู้และเข้าใจถึงการใช้งาน ประสิทธิภาพรวมถึงประโยชน์ของและเลือกใช้งาน Finansia HERO โดยวางแผนเดินหน้าการทำตลาดร่วมกับ KOL ให้ครอบคลุมทั้งในสายการลงทุน การเงิน รวมไปถึงไลฟ์สไตล์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น “ในยุคที่มีการปรับเปลี่ยนกันอย่างรวดเร็วเรายังเชื่อว่าแนวทางการทำการตลาดแบบผสมผสาน (Integration Marketing) นั้นยังมีความจำเป็น เพราะการเลือกใช้สื่อประเภทใดประเภทหนึ่งจะได้ผลเป็นอย่างดี ยังต้องผสมผสานกันในหลายส่วน โดยส่วนยุทธศาสตร์หรือกลยุทธ์ที่เราเลือกใช้ อาจจะเรียกว่า Integration Marketing Performance ซึ่งทุกอย่างในการทำตลาดจะถูกวัดผลเชิง Output และ Outcome ซึ่งหมายถึงการวัดผลจากเนื้อหาและผลลัพธ์ที่ได้มา และมีการ Optimize performance across channel ตลอดเวลาพร้อมในการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าโดยดูจากผลลัพธ์ที่มีผลต่อธุรกิจเป็นสำคัญ” นาย ชัชวาล กล่าวทิ้งท้าย