“แฟลช เอ็กซ์เพรส”ไล่บี้คู่แข่งทุ่ม 5,000 ล้าน ชูจุดแข็งลุย-ลงทุนเองไม่พึ่งแฟรนไชส์-เอาท์ซอร์ส ยกระดับขนส่งเมืองไทยเน้นไอทีสะดวกเร็วไม่แพง เอาใจพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์-เอสเอ็มอี ด้วยราคาเริ่มต้น19 บาท พร้อมเปิดตัว“ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี”เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกวงการขนส่งไทย นายคมสันต์ ลี ประธานกรรมการบริหาร แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด เปิดเผยว่าปัจจุบัน บริษัทเป็นผู้ให้บริการด้านขนส่งแบบครบวงจร ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศภายใต้คอนเซปต์ “คิดถึง ส่งถึงIn mind In delivery” เน้นบริการที่เหนือชั้นและแตกต่างจากคู่แข่ง ด้วยการเข้ารับพัสดุฟรีถึงหน้าบ้านตั้งแต่ชิ้นแรก (Door-to-Door)และจัดส่งถึงมือลูกค้าทั้งในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลภายใน 1 วัน ทั้งนี้จากการเติบโตของธุรกิจ อี-คอมเมิร์ซ ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆปี ทั้งยังส่งผลพลอยได้ให้แก่ธุรกิจขนส่งที่สามารถสร้างมูลค่าตลาดได้ไม่ต่ำกว่า 28,000 ล้านบาท และเติบโตกว่า 10-20% จากประสบการณ์ในธุรกิจขนส่งในสหรัฐฯและจีน จนประสบความสำเร็จมาแล้ว มองเห็นโอกาสจึงได้อาสาเข้ามาสร้างการเปลี่ยนแปลงให้วงการขนส่งไทย ด้วยการนำโมเดลการทำธุรกิจขนส่งที่แตกต่างไปจากผู้ให้บริการรายอื่นมาสร้างจุดแข็งที่ไม่รับทั้งเอาท์ซอร์ส และแฟรนไชส์ ทั้งยังดึงทีมไอทีที่มีศักยภาพด้านการพัฒนาเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกเข้ามาดูแลระบบหลังบ้านเองทั้งหมด ด้วยการทุ่มเม็ดเงินจำนวนมหาศาลสำหรับการลงทุนในปีนี้กว่า 2,500 ล้านบาท ซึ่งหากรวมกับเงินลงทุนของปีก่อนจะมีตัวเลขรวมอยู่ที่ 5,000 ล้านบาท โดยอีกหนึ่งจุดแข็งของ แฟลช เอ็กซ์เพรส ที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้คือ การมีศูนย์กระจายสินค้าอยู่ทั่วประเทศกว่า 100 แห่ง และสาขาให้บริการกว่า 500 แห่ง ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วไทย ซึ่งใช้ระยะเวลาแค่ไม่กี่ปีสามารถสร้างอาณาจักรขนส่ง ด้วยจำนวนพนักงานกว่า 4,000 คน และภายในไตรมาส 3 ของปี บริษัทยังจะเพิ่มจำนวนพนักงานเป็น 10,000 คนและเพื่อไปสู่เป้าหมายการเชื่อมตลาดขนส่งของอาเซียนให้เป็นแผ่นดินเดียวกัน จึงได้เตรียมเปิดสาขาเพิ่มอีก 4 ประเทศในกลุ่มอาเซียน โดยจะเปิดให้ครบทั้ง 10 ประเทศภายใน 4 ปีอย่างแน่นอน “เราเป็นบริษัทขนส่งไทยที่มีความเข้าใจในพฤติกรรม และอุปนิสัยของคนไทยเป็นอย่างดี จึงสร้างธุรกิจขนส่งที่ไม่ใช่เป็นเพียงแค่บริษัทขนส่งเท่านั้น แต่มี DNA เป็นบริษัทไอทีพร้อมนำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นเข้ามาใช้ในวงการนี้ ซึ่งเทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทและช่วยให้การจัดส่งสินค้าทำงานได้ง่าย และเกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุด รวมถึงการพัฒนาระบบจัดส่งสินค้าที่จะช่วยให้ลูกค้าเกิดความสะดวก ลดต้นทุน และประหยัดเวลา เพราะเล็งเห็นว่าธุรกิจขนส่งนับเป็นพื้นฐานที่สำคัญต่อประเทศ หากระบบขนส่งบริหารจัดการได้ดีแล้วจะสามารถมาช่วยลดต้นทุนการจัดการ และทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์มากยิ่งขึ้น ถึงเราจะเป็นผู้เล่นรายใหม่ของตลาด แต่ประสบการณ์ด้านขนส่งของเรามีมากเพียงพอที่จะมาสร้างการเปลี่ยนแปลงให้วงการขนส่งไทยสามารถพัฒนาให้ดีกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน” นอกจากนี้ยิ่งไปกว่านั้นในยุคที่ตลาดค้าออนไลน์เฟื่องฟู ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซกำลังเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง แฟลช เอ็กซ์เพรส ยังได้นำเสนอบริการใหม่ๆที่สนองตอบต่อพฤติกรรมของลูกค้าในตลาดด้วยการพัฒนาระบบการรับชำระเงินค่าบริการผ่าน Flash E-codเป็นรายแรกของไทย ลูกค้าสามารถสแกนQRชำระค่าสินค้าทั้งรูปแบบเงินสด และเครดิตการ์ด รวมถึงร้านค้าที่ใช้บริการใน Platform สามารถชำระเงินออนไลน์ และส่งสินค้าผ่าน แฟลช เอ็กซ์เพรส ได้ทันที “อยากให้แฟลช เอ็กซ์เพรส เข้ามาช่วยสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจเอสเอ็มอี เนื่องจากธุรกิจเอสเอ็มอีหลายราย และธุรกิจของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ อาจไม่มีงบมากมายในเรื่องการขนส่ง ราคาของเราจึงตอบโจทย์เอสเอ็มอีที่ทำการค้าขายผ่านE commerce รวมถึงการให้บริการแบบครบวงจร รับสินค้าถึงที่ และมีชำระเงินแบบE CODรายแรกของไทยที่จะสร้างความสะดวกให้แก่ลูกค้ามากที่สุด หากเราตั้งราคาค่าบริการขนส่งถูกลงจะช่วยลดต้นทุนของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี รวมถึงผู้ซื้อก็จะได้รับสินค้าที่มีความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น เหตุนี้เราจึงจัดทำราคาเริ่มต้นแค่ 19 บาท เท่านั้น” สำหรับในส่วนของบริษัทยังส่งต่อธุรกิจไปสู่ความยั่งยืนแก่สังคมด้วยการจับมือกับสถาบันการศึกษาชั้นนำทั่วประเทศ กว่า 31 แห่งเช่น ม.ธรรมศาสตร์,ม.มหิดล,ม.เกษตรศาสตร์,ม.อัสสัมชัญ,ม.ลาดกระบัง เป็นต้น เปิดFlash Express @ University Shop หรือศูนย์ฝึกประสบการณ์โลจิสติกส์แบบครบวงจรเป็นครั้งแรกในประเทศไทยด้วยงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ด้วยเห็นว่าธุรกิจด้านขนส่งในไทยกำลังเติบโต และก่อให้เกิดการหมุนเวียนที่ดีทางเศรษฐกิจ จึงอยากสร้างศูนย์การเรียนรู้ด้านขนส่ง(Logistics)แบบครบวงจรให้แก่นักศึกษาใช้เป็นสถานที่สำหรับการเรียนรู้ และต่อยอดในด้านการศึกษาต่อ หรือการทำงานในอนาคต ซึ่งมีแผนที่จะขยายศูนย์ฝึกดังกล่าวให้ครบ 160 สถาบันทั่วไทย ด้วยการทำ MOU ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ และสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งมหาวิทยาลัยที่สนใจโครงการศูนย์ฝึกประสบการณ์โลจิสติกส์ (Logistics)แบบครบวงจรเข้ามาที่ Facebook : Flash express at University ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำการเป็นผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าด่วนครบวงจรแบบมืออาชีพ จึงได้เปิดตัว ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของวงการขนส่งไทย พร้อมทุ่มงบการตลาดกว่า 200 ล้านบาท เพื่อเพิ่มบริการใหม่ๆที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุค 4.0 เน้นความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าถึงบันไดบ้าน ลูกค้าสามารถกดจองส่งพัสดุผ่านแอพบนมือถือ พนักงานของ แฟลช เอ็กซ์เพรส ก็จะเข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้านลูกค้าฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายตามสโลแกน“รับฟรีทุกชิ้น ถึงบ้านทั่วไทย”พร้อมเอาใจพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ค้าขายแบบไม่มีวันหยุด ด้วยบริการรับส่งพัสดุแบบNon-stop ตลอด 365 วัน ซึ่งในปีนี้ลูกค้ายังจะได้เห็นบริการใหม่ๆ ภายใต้ แฟลช เอ็กซ์เพรส ที่จะมาสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ตลาดขนส่งไทยสั่นสะเทือนอย่างแน่นอน