หลักสูตรการสร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนต์และสื่อ (DCM) คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) จัดโครงการ “DCM Next Star 2025” เวทีเฟ้นหานักศึกษาที่มีศักยภาพพร้อมด้วยองค์ความรู้ ทักษะ ไหวพริบ บุคลิกภาพ และความคิดสร้างสรรค์ เพื่อก้าวสู่การเป็น DCM Brand Ambassador 2025 ภายใต้คอนเซปต์ “Born to shine ตัวตน ศักยภาพ สู่โอกาสที่เปล่งประกาย” ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2568 ณ ห้องประชุมไสว สุทธิพิทักษ์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

          โครงการดังกล่าวเป็นการบูรณาการศักยภาพนักศึกษาจาก 3 มุ่งเน้นหลักสูตร ได้แก่ อินฟลูเอนเซอร์ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ และมีเดียโปรดักชัน มาสู่การสร้างพื้นที่เรียนรู้และแสดงศักยภาพเชิงสร้างสรรค์ โดยการประกวดแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ Freshy Boy, Freshy Girl และ Miss Queen จากผู้เข้ารอบสุดท้าย 24 คน คัดเลือกประเภทละ 2 คน เป็นตัวแทนไปแข่งขันต่อในรอบคณะ “Nitade DPU Brand Ambassador 2025” และคัดเลือกประเภทละ 1 คน รับตำแหน่งชนะเลิศ พร้อมมงกุฎ สายสะพาย และ Gift Voucher จาก Century Plus Clinic มูลค่า 50,000 บาท

          สำหรับผู้ชนะเลิศการประกวด DCM Next Star 2025 ได้แก่ แพททริค ปภาวิน เครือสา (Freshy Boy) , หมวย กนกวรรณ อดิศรโภคิน (Freshy Girl) และพิชชี่ พิชชากร ประจบจันทร์ (Miss Queen) นอกจากนี้ ยังมีการมอบ รางวัล DCM Freshy Award 2025 แก่ โน๊ต จตุรวิทย์ โตลา (Freshy Boy) , ปีใหม่  เพชรรัตน์ รองรัตน์ (Freshy Girl) และกรีน รริดา สุระกำแหง (Miss Queen)

          ในพิธีเปิด ผศ.ศิวนารถ หงษ์ประยูร คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ กล่าวว่า โครงการ DCM Next Star 2025 เป็นเวทีที่แสดงถึงศักยภาพของนักศึกษาได้อย่างชัดเจน ไม่เพียงสร้างโอกาสในการเรียนรู้ แต่ยังเป็นการเปิดพื้นที่ให้นักศึกษาได้พัฒนาตนเอง ฝึกฝนประสบการณ์จริง และเรียนรู้การทำงานร่วมกันเป็นทีม โดยมีคณาจารย์คอยเป็นโค้ชอยู่เคียงข้าง ซึ่งเป็นสำคัญในการต่อยอดศักยภาพสู่อนาคต และขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านที่ได้ช่วยเสริมพลังให้กับนักศึกษาในการทำกิจกรรมครั้งนี้

          ด้าน อาจารย์อานนท์ บัวภา หัวหน้าหลักสูตรการสร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนต์และสื่อ (DCM) กล่าวเสริมว่า DCM Next Star ไม่ได้เป็นเพียงการประกวด แต่คือกระบวนการเรียนรู้ที่นักศึกษาได้ลงมือทำตั้งแต่การคิด การผลิต จนถึงการนำเสนอจริง ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง สิ่งนี้จะทำให้นักศึกษาได้ค้นพบตัวตนและศักยภาพของตนเอง พร้อมต่อยอดสู่การเป็นอินฟลูเอนเซอร์ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ และนักสื่อสารมืออาชีพในอนาคต

          ภายในงานยังได้รับเกียรติจากรุ่นพี่ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันที่ประสบความสำเร็จในวงการอินฟลูเอนเซอร์ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ และมีเดียโปรดักชัน อาทิ สิริยากร ธีรทองดี (Influencer & Tiktoker ช่อง Omelet_10 ยอดผู้ติดตามกว่า 2.1 ล้านคน), ชลสิริ โมราเรือง (Thailand Model of The World 2024), หัสวีร์ ไวยนันท์ (4th Runner Up Mister Landscapes International Thailand 2022), นราวดี ภู่สกุล (Influencer & Miss DPU Smart idol 2023) และ ธนสิษฐ์ ปานทอง (Content Creator & Podcaster ช่อง Folky folks) มาร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินและเสวนาในหัวข้อ “DCM Potential” ถ่ายทอดประสบการณ์และแรงบันดาลใจให้นักศึกษา

          ด้านผู้ชนะเลิศทั้ง 3 ประเภท ต่างแสดงความรู้สึกต่อความสำเร็จในครั้งนี้ โดย แพททริค ปภาวิน กล่าวว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับตำแหน่งนี้ สำหรับตน DCM ไม่ใช่แค่หลักสูตร แต่คือพื้นที่ที่ทำให้ค้นพบศักยภาพของตนเอง และจะตั้งใจทำหน้าที่ Brand Ambassador ให้ดีที่สุด

          หมวย กนกวรรณ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ได้รับโอกาสนี้ ขอบคุณทีมงานและทุกแรงสนับสนุน การเป็น DCM Brand Ambassador ถือเป็นโอกาสในการพัฒนาตนเอง และแบ่งปันแรงบันดาลใจให้กับรุ่นน้องต่อไป

          ขณะที่ พิชชี่ พิชชากร กล่าวเพิ่มเติมว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเวทีนี้ ตำแหน่งนี้ไม่ใช่เพียงรางวัล แต่คือแรงผลักดันในการสร้างผลงานที่มีคุณค่า และเป็นตัวแทนที่ภาคภูมิใจของหลักสูตร สมกับที่ทั้งทางหลักสูตรและมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพ (Potential Development) ในตัวนักศึกษา