พช. เชิญชวนช้อปสินค้า OTOP อาหารเด่นคัดสรรจากทั่วประเทศ ตลอดเดือนกันยายน “Foodie Festival - อร่อยฟิน ทั่วไทย โปรจัดเต็ม ท้าให้ลอง” พร้อมชวนผู้ประกอบการเรียนรู้การพัฒนาสินค้า เทคนิคการขายใหม่ เพิ่มช่องทางการตลาด สร้างงาน สร้างรายได้

วันที่ 6 ก.ย.2568 นายสยาม ศิริมงคล อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า พช. ได้ดำเนินการการพัฒนาช่องทางการตลาดของ OTOP อย่างต่อเนื่อง โดย “โครงการตลาด อะเมซิ่ง ของกินของใช้ ของดีทั่วไทย” เป็นความมือกับช้อปปี้ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างดี จัดทำแคมเปญ ส่งเสริมการขายให้สอดคล้องกับช่วงเวลาเทศกาลสำคัญ ดำเนินการต่อเนื่องแคมเปญละประมาณ 30 วัน ระหว่าง ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม – ธันวาคม 2568 ซึ่งในปีนี้มีชื่อแคมเปญหลักคือ “OTOP Amazing: 6 Festivals of Magic ช้อปสะบัดทุกเดือน โปรสะเทือนทุกวัน” และในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเป็นแคมเปญที่ 2 “Celebrating Mother’s Love - ช้อปแทนใจ หยิบของใช่ให้คุณแม่” ระหว่าง 1-31 สิงหาคม 2568 ยังคงได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ ทั้งจากยอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และผู้ประกอบการที่ทยอยเข้าร่วมเพื่อพัฒนาศักยภาพผ่านช่องทางการตลาดที่สอดคล้องกับยุคสมัย รวมทั้งเข้าถึงประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่สามารถร่วมสนับสนุนสินค้า OTOP ผ่านช่องทางออนไลน์

“ในเดือนก.ย.นี้ แคมเปญส่งเสริมการขาย “Foodie Festival - อร่อยฟิน ทั่วไทย โปรจัดเต็ม ท้าให้ลอง” ระหว่าง 1-30 กันยายน 2568 ซึ่งเป็นแคมเปญย่อยที่ 3 ของโครงการ คัดสรรสินค้าประเภทอาหารที่โดดเด่นจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย มาจำหน่ายออนไลน์บนช้อปปี้ โดยขณะนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมจำหน่ายแล้วกว่า 1,000 ราย จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน เลือกชมเลือกซื้อสินค้าโอทอป ผ่านช่องทางออนไลน์ได้จากแคมเปญบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ ส่วนผู้ประกอบการ OTOP ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถติดต่อสอบถามและสมัครเข้าร่วมโครงการ ได้ที่สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอและจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ ตลอดระยะเวลาโครงการ”  อธิบดี พช. กล่าวเชิญชวน

ด้าน ผู้แทนช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในฐานะแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ อย่างเป็นทางการรายแรกที่ได้ร่วมมือกับ กรมการพัฒนาชุมชนอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้ “โครงการตลาดอะเมซิ่ง ของกินของใช้ ของดีทั่วไทย” ได้จัดทำแคมเปญพิเศษต่อเนื่องถึง 6 แคมเปญ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม – ธันวาคม 2568 และจะอยู่ในช่วงที่แพลตฟอร์มมีกิจกรรมส่งเสริมการขายพิเศษทุกเดือนภายใต้แนวคิด “ครบ คุ้ม ไว การันตี ที่ช้อปปี้ ผู้ใช้แพลตฟอร์มรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยความร่วมมือในครั้งนี้สอดคล้องกับความตั้งใจของช้อปปี้ในการเดินหน้าส่งเสริมและสนับสนุนร้านค้า ผู้ขายและผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชนเพื่อช่วยให้สามารถเพิ่มยอดขายผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ ด้วยศักยภาพของแพลตฟอร์มช้อปปี้ที่สามารถเข้าถึง กลุ่มผู้ใช้งานในทั่วประเทศ และมีเครื่องมือสนับสนุนการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ที่พัฒนาเพิ่มขึ้นอยู่เสมอ จึงมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันและเสริมศักยภาพให้ชุมชน ท้องถิ่นสามารถปรับตัวเข้าสู่วิถีชีวิตรูปแบบใหม่และสร้างธุรกิจให้แข็งแรงและเติบโตได้ในระยะยาวต่อไป


ทั้งนี้แคมเปญ “OTOP Amazing – Foodie Festival” ซึ่งเป็นแคมเปญที่ 2 ของโครงการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-30 กันยายน 2568 บนช้อปปี้ ที่พร้อมรับโค้ดส่วนลดหลากหลาย รูปแบบสูงสุดถึง 50% ผู้สนใจสามารถติดตามและสั่งซื้อได้ที่ https://shopee.co.th/otop หรือ พิมพ์คำว่า OTOP หรือ โอทอป ในช่องค้นหาในแพลตฟอร์ม ช้อปปี้ ได้ตลอดทุกวัน 24 ชม.