เริ่มแล้ว  มหกรรม    OTOP กลางปี  OTOP Midyear 2025   ตั้งแต่วันนี้  -15 มิถุนายน 2568 ชวน ชม ชิม ช้อป สินค้า Otop จากทั่วประเทศ  กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากเกิดการใช้จ่ายในประเทศ สามารถนั่งรถไฟฟ้า MRT สายสีชมพู ซึ่งอยู่ระหว่างการทดสอบการเดินรถเข้าไปภายในบริเวณสถานี Challenger เมืองทองธานี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

      นาย สยาม ศิริมงคล อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน    กรมพัฒนาชุมชน  เปิดเผยว่า กรมการพัฒนาชุมชน ได้กำหนดจัดงาน สุดยอดมหกรรมโอทอปยิ่งใหญ่กลางปี  OTOP Midyear 2025  เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากและยกระดับการท่องเที่ยวชุมชนเกิดการใช้จ่ายในประเทศ  ระหว่าง วันที่ 7 – 15 มิถุนายน 2568 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมหกรรมภูมิปัญญาชุมชนในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 19 ภายใต้แนวคิด “OTOP ทันโลก ทันสมัย เศรษฐกิจไทยยั่งยืน” ในพื้นที่จัดงานมากกว่า 60,000 ตารางเมตร ตระการตาด้วยบรรยากาศจากเอกลักษณ์ของภูมิปัญญาที่แสดงความเป็นท้องถิ่นไทยในแต่ละภูมิภาค โซนนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โซนนิทรรศการกิจกรรมและการจำหน่ายสินค้าของหน่วยงานภาคี โซนแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP 3-5 ดาว กว่า 2,000 บูธ โซน OTOP ชวนชิม กว่า 160 ร้านค้าทั่วประเทศ โซน OTOP Trader ประเทศไทย และ OTOP Trader จังหวัด ซึ่งเป็นการจัดแสดงผลงานการจัดหาช่องทางการตลาดสินค้า OTOP ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยกำลังแสดงผลการค้นหาสำหรับ โอทอป อินเตอร์ทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด และไฮไลต์สำคัญคือโซนศิลปิน OTOP จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากศิลปิน OTOP กว่า 40 ราย โซนชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี โซนผ้าไทยใส่ให้สนุก และ Frst Lady ในการจัดแสดงผ้าที่มีอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด มีดีไซน์ที่ทันสมัยเหมาะกับทุกรุ่น ทุกเพศ ทุกวัย ที่สำคัญพลาดไม่ได้กับโซนพิเศษภายในงาน ที่พลิกโฉม OTOP ไทยสู่โลกออนไลน์และการค้า Modern Trade

โดย  อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน   ได้เน้นย้ำถึงการจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นการส่งเสริมการตลาดสินค้า OTOP และกระตุ้นเศรษฐกิจกลางปีที่สำคัญงานหนึ่งของประเทศไทยผ่านการขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับฐานรากให้เติบโต เข้มแข็ง และเชื่อมโยงไปยังเศรษฐกิจระดับภูมิภาค เพื่อสร้างรายได้ เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน โดยการจัดงานกรมการพัฒนาชุมชน ได้ร่วมกับ 8 พันธมิตร ได้แก่ Good Goods ภายใต้ วิสาหกิจเพื่อสังคมเซ็นทรัล ของกลุ่มเซ็นทรัล บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด บริษัท ติ๊กต็อก (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด (NocNoc) บริษัท เน็กซ์เจน ชอป จำกัด (NexGen e-commerce) บริษัท บริษัท ซีพี ออลล์ จํากัด (มหาชน) (7-11) และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (โครงการไทยเด็ด) ที่ร่วมกันส่งเสริมด้านการตลาดให้ OTOP มีช่องทางการตลาดสู่โลกออนไลน์และการค้าแบบ Modern Trade คือขายสินค้าและบริการอย่างสมัยใหม่ สามารถสร้างรายได้กลับคืนสู่ชุมชน พร้อมเปิดเวทีการถ่ายทอดสด (Live) เพื่อสร้างโอกาสในการนำเสนอสินค้าและบริการสู่ผู้บริโภคผลักดัน Soft Power ให้กระจายในวงกว้าง เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในระดับประเทศและภูมิภาคด้วย เพื่อให้ 9 วันนี้ จะเป็นความร่วมมือของทุกฝ่ายในการมุ่งสู่เป้าหมายการสร้างรายได้ให้เกิดเงินหมุนเวียนใน ระบบเศรษฐกิจได้ไม่น้อยกว่า 600 ล้านบาท ส่งผลให้คนในชุมชนได้มีกิน มีใช้ สร้างเศรษฐกิจฐานรากที่เข้มแข็งของประเทศต่อไป

 


#nbtconnext #กรมพัฒนาชุมชน #OTOPMidyear #สินค้าOTOP