พีอาร์ โฟกัส ปรับกลยุทธ์ให้บริการประชาสัมพันธ์ On-demand. ตอบโจทย์ธุรกิจยุคดิจิทัล เสริมการค้นหา (SEO) ผ่านสื่อออนไลน์คุณภาพ
"พีอาร์ โฟกัส" พลิกเกมประชาสัมพันธ์ยุคดิจิทัล เปิดบริการ On-demand เสริมแกร่ง SEO ผ่านสื่อออนไลน์คุณภาพ เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ ด้วยบริการ On-demand พร้อมเสริมศักยภาพการค้นหา (SEO) บนโลกออนไลน์ เจาะกลุ่มธุรกิจทุกระดับ ตั้งแต่ SMEs ไปถึงธุรกิจมหาชน ที่ต้องการสร้างการรับรู้ผ่านสื่อคุณภาพ ในยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.prfocus.net
นายประภาส จรสรัมย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีอาร์ โฟกัส จำกัด เปิดเผยว่า “รูปแบบการทำงานด้านประชาสัมพันธ์ในปัจจุบันปรับแบบรูปแบบไปจากอดีต มุ่งเน้นการใช้สื่อออนไลน์บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซด์ข่าว, Facebook, Reel, TIKTOK และ Youtube รวมไปถึงการใช้บริการ อินฟลูเอนเซอร์ เพื่อการสร้าง Digital Footprint บนโลกออนไลน์ในยุคดิจิตอล ซึ่งส่งเสริมการค้นหาข้อมูล หรือ SEO (Search engine optimization) ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ในส่วนของผู้ประกอบ ส่วนใหญ่ต้องการ พีอาร์ เอเจนซี่ ในรูปแบบบริการ On-demand หรือใช้บริการเป็นรายครั้ง เนื่องจากมีความยืดหยุ่นและวัดประสิทธิภาพในการทำงานได้ชัดเจนมากกว่า
พฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ ปรับเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่รู้ข่าวสารบริการจากการค้นหาผ่าน Key Word ในสิ่งที่ต้องการ เพื่อหาข้อมูลมาใช้เปรียบเทียบและตัดสินใจใช้บริการ อีกทั้ง สื่อออนไลน์ แพลตฟอร์มต่าง ๆ ก็เพิ่มศักยภาพให้มีความสามารถในการค้นหา และแข่งขันกันเป็นผู้นำด้าน Search Engine ให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ในทุกรูปแบบ ด้วยเหตุนี้ การทำงานพีอาร์ยุคใหม่ ให้มีประสิทธิภาพ ต้องเสิร์ฟข้อมูลข่าวสาร ด้วยการสร้าง Digital Footprint ให้มีมากเพียงพอต้องการค้นหาบนโลกออนไลน์
ในการประชาสัมพันธ์ยุคใหม่ จะมุ่งเน้นการเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ ประกอบด้วย สำนักข่าวหลัก (กลุ่มสื่อมีและเคยมีสื่อสิ่งพิมพ์), สื่อโทรทัศน์, โซเชี่ยลมีเดีย และสำนักข่าวออนไลน์ทั่วไป ใช้เทคนิคการเพิ่มคำค้นหาหลัก และกระจายข้อมูลที่เป็นเนื้อหา หรือ TEXT ในสื่อระดับคุณภาพ ซึ่งเป็นกลุ่มที่เปิดให้บริการมากกว่า 3 ปีขึ้นไป และมีเนื้อหาหลากหลาย เพื่อให้ถูกค้นพบนหน้าแรกของ Google ได้ง่ายยิ่งขึ้น เมื่อมีการใช้คำหลักในการค้นหาธุรกิจและบริการ ทั้งนี้ พีอาร์ โฟกัส ได้รับปรับรูปแบบการให้บริการเป็น่แบบ On-demand และเน้นการกระจายจข่าวสารให้ครอบคลุมสื่อบนแพลต์ฟอร์มต่าง ๆ ปรากฏว่า ได้รับการตอบรับความพึงพอใจจากกลุ่มลูกค้า โดยประทับใจในผลงานประชาสัมพันธ์ที่สามารถค้นพบได้ง่ายบนหน้าแรกของ Google
ยิ่งไปกว่านั้น พีอาร์ โฟกัส ยังให้บริการด้าน Micro Influencer กลุ่มบุคคลที่มีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดีย แพลต์ฟอร์มต่างๆ ได้แก่ Reel บน Facebook และ TIKTOK ระหว่าง 1,000 – 100,000 คน ซึ่งมีความใกล้ชิดกับผู้ติดตาม และมียอด Engagement ที่ดี เพื่อช่วยสร้างคอนเทนท์ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของลูกค้า ในปริมาณที่กระจายสู่กลุ่มคนต่าง ๆ เน้นการสร้าง Information และ Digital Footprint ด้วยงบประมาณที่ไม่สูง แต่ได้ผลอย่างคุ้มค่า อีกด้วย
สำหรับ บริษัท พีอาร์ โฟกัส จำกัด ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าองค์กรชั้นนำมากมาย อาทิ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านธุรกิจโทรคมนาคมของประเทศ, บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT, บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน), บริษัท ไฮไฟ โอเรียนท์ ไทย จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ ACONATIC, บริษัท จาร์ตัน กรุ๊ป จำกัด, บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย), บริษัท แบล็คแคนยอน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท สยามอุตสาหกรรมยิปซัม (สระบุรี) จำกัด หรือ “ยิปซัม ตราช้าง”, บริษัท เบียร์ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, กลุ่มบริษัท ดัชมิลล์ จำกัด, บริษัท ไข่หวานบ้านซูชิ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท อินเตอร์ เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ จำกัด, ศูนย์การค้าเมกาบางนา, บริษัท สยามสตีล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และ ZTE Corporation ผู้ผลิตอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่และระบบโทรคมนาคม ระดับชั้นนำของประเทศจีน เป็นต้น ทั้งนี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.prfocus.net และติดต่อได้ผ่าน [email protected]