Swatch แบรนด์นาฬิกาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เดินกลยุทธ์รุกตลาดเอเชียแปซิฟิก ปักหมุดไทย เปิดตัวร้านใหม่ใหญ่ที่สุดในโลก ในทำเลทอง วัน แบงค็อก แลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพฯ รวมพื้นที่สองชั้นกว่า 600 ตารางเมตร โดดเด่นด้วยโครงสร้างสถาปัตยกรรมของศาลาไทย ที่ผสมผสานวัสดุดั้งเดิมและสมัยใหม่อย่างลงตัว มุ่งนำเสนอประสบการณ์การช้อปปิ้งที่แตกต่าง พร้อมพื้นที่จัดแสดงศิลปะ ตั้งเป้าให้เป็นศูนย์กลางแห่งการเติมเต็มไลฟ์สไตล์อย่างครบวงจร
 
อแลง วีลาร์  ซีอีโอของ Swatch กล่าวว่า การเปิดตัว Swatch One Bangkok ซึ่งเป็นร้านใหญ่ที่สุดในโลกสะท้อนถึงความมุ่งมั่นอันแรงกล้าที่มีต่อตลาด ด้วยแรงบันดาลใจจากแนวคิด Travel Through Time แฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้ เป็นการผสมผสานระหว่างองค์ประกอบแบบดั้งเดิมและทันสมัย พร้อมด้วยโซนสเกตและพื้นที่จัดแสดงศิลปะ มอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร อันสะท้อนตัวตนของ Swatch อย่างแท้จริง

ซึ่งมั่นใจว่าร้านนี้จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าชาวไทย และกลายเป็นจุดหมายทางด้านการค้าที่แข็งแกร่งที่มีความเชื่อมโยงกับท้องถิ่นสำหรับนักท่องเที่ยว ช่วยเสริมเสน่ห์และการเติบโตของ Swatch ในภูมิภาคนี้ ด้วยความรักที่เรามีต่อกรุงเทพฯ และศิลปะได้ถูกนำมาเสนอผ่านนาฬิกา Swatch Destination Art Bangkok รุ่น ‘THE WANDERER’ ที่ออกแบบโดยศิลปินร่วมสมัยชาวไทย ยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล ซึ่งเป็นการแสดงความเคารพต่อวัฒนธรรมและความงดงามของไทยอย่างทรงพลัง”

 


 
สำหรับร้านสาขาใหม่แห่งนี้ผสมผสานภาษาดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทยเข้ากับแนวคิดการออกแบบสมัยใหม่ได้อย่างลงตัวทั้งในแง่มุมของนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ และการเชิดชูวัฒนธรรมไทย ซึ่งโอบรับโครงสร้างสถาปัตยกรรมของศาลาไทย ขับให้เห็นการอยู่ร่วมกันอย่างลงตัวของวัสดุดั้งเดิมและสมัยใหม่อย่างเด่นชัด โดยออกแบบเพื่อให้มีลักษณะคล้ายศาลาที่เปิดโล่ง รองรับกิจกรรมที่หลากหลายที่ล้วนสะท้อนจิตวิญญาณในโลกของ Swatch
 
โดยภายในพื้นที่ชั้นล่าง ลูกค้าสามารถพบกับคอลเลกชันอันโด่งดัง ครอบคลุมคอลเลกชันนาฬิกาคลาสสิกยอดนิยม รวมถึงรุ่นใหม่ดีไซน์จัดจ้านสำหรับสายแฟชั่น หรือรุ่นดีไซน์สุดล้ำ และคอลเลกชันศิลปะ และด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่ของร้านทำให้เราสามารถมอบประสบการณ์ความบันเทิงจากโลกของ Swatchได้ เช่น โซนสเกต สัญลักษณ์ของความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นที่เรามีกับวงการกีฬาผาดโผน และพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะของ Swatch ให้ผู้เยี่ยมชมได้สัมผัสถึงความรักในศิลปะของ SWATCH ซึ่งจัดแสดงนาฬิกาศิลปะรุ่นพิเศษต่าง ๆ ของ Swatch ที่มีให้สะสมมาตั้งแต่ยุคแรก ๆ จนถึงรุ่นล่าสุด

ปัณพัท เตชเมธากุล

อีกทั้งเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองร้านสาขาใหญ่ที่สุดของโลกในกรุงเทพมหานคร อีกหนึ่งไฮไลต์ของงานคือการเปิดตัวนาฬิกา Swatch Destination Art Bangkok รุ่น THE WANDERER ซึ่งออกแบบโดยไทยดีไซเนอร์ ยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล ด้วยแรงบันดาลใจจาก ‘หนุมาน’ ตัวละครเอกจากเรื่องรามเกียรติ์ ไปจนถึงลายไทยอันวิจิตรบรรจง และยังได้แรงบันดาลใจจากความนิยมในการพกเครื่องรางของสังคมไทย โดยหนุมานนั้นขึ้นชื่อว่ามีอำนาจในการคุ้มครอง ทั้งยังจงรักภักดีไม่มีสั่นคลอน ซึ่งเป็นหัวใจการออกแบบของผลงานชิ้นนี้ นอกจากงานศิลป์ลวดลายดาวและเดือนจากลายไทยประจำยามอันงดงามชวนฝันแล้ว นาฬิกาสีสันสดใสเรือนนี้จะทำหน้าเป็นเครื่องรางที่คอยปัดเป่าพลังงานลบอีกด้วย นาฬิการุ่นนี้จะเป็นสื่อกลางชวนคิดถึงมรดกทางวัฒนธรรมอันงดงามของไทย ซึ่งเชิดชูความมีชีวิตชีวาและความสนุกสนานของเมืองหลวงของไทย


 
ขณะที่การเลือก วันแบงค็อก ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คแห่งอนาคตของกรุงเทพฯ เป็นที่ตั้งของ Swatch สาขาที่ใหญ่ที่สุดในโลก เนื่องจากตั้งอยู่ในทำเลที่ดีที่สุดของเมือง พร้อมการเข้าถึงที่สะดวกสบาย เป็นศูนย์กลางระดับโลกที่แบรนด์ชั้นนำเลือกเข้าร่วมลงทุน และยังเป็นศูนย์กลางทางศิลปะและวัฒนธรรมและการค้า โดยมีการจัดกิจกรรมอันหลากหลายตลอดทั้งปี ทั้งงานศิลปะระดับโลก และกิจกรรมความบันเทิงชั้นนำ โดยดึงดูดทั้งลูกค้าท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก ซึ่งจะสร้างโอกาสระยะยาวให้กับร้านค้า พร้อมด้วยนักท่องเที่ยวและกลุ่มผู้มีกำลังซื้อสูงในกรุงเทพฯ และที่นี่ยังถูกออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับแฟล็กชิปสโตร์และคอนเซ็ปต์สโตร์ เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ แก่ลูกค้าในประเทศโดยเป็นแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบสำหรับแบรนด์ระดับโลก จึงสร้างความมั่นใจให้กับ Swatch Group เลือกลงทุนเพื่ออนาคตที่มั่นคง

พร้อมกันนี้ร้าน Swatch สาขาใหม่ในวันแบงค็อกรีเทล โซน The Storeys เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ พร้อมต้อนรับ และมอบประสบการณ์ที่สนุกสนานให้แก่ลูกค้า โดยผู้ที่สนใจสามารถเพลิดเพลินกับการลองสวมนาฬิการุ่นต่าง ๆ พร้อมปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ด้วยการสร้างนาฬิกา Swatch X You ในแบบของตัวเอง บริเวณชั้้น G และ 1 โซน The Storeys One Bangkok ถนนวิทยุ