สสส. ทำถึง กวาด 14 รางวัลสื่อสารจากแอด พีเพิล อวอร์ส 67 ผ่าน 5 ผลงาน สื่อสารการตลาดเพื่อสังคม “Walk Stadium” “หมวกกันน็อกคืนชีพ” “แอร์ล้างได้ปอดล้างไม่ได้” “พวงเครื่องปรุงจิ๋ว” “การเดินทางของบุหรี่” มุ่งสร้างสังคมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ สู่การมีอายุยืนยาวอย่างมีสุขภาพดี

 วันที่ 19 ธ.ค.2567 น.ส.สุพัฒนุช สอนดำริห์ ผู้อำนวยการสำนักอาวุโส สำนักสื่อสารการตลาดเพื่อสังคม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า ผลงานโฆษณาและการสื่อสารการตลาดเพื่อสังคม สสส. ได้รับรางวัลแอด พีเพิล อวอร์ส 2567 โดยสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย (เดิมชื่อรางวัลแอด แมน อวอร์ส) จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมให้สังคมเห็นคุณค่าทางด้านการสื่อสารการตลาด จำนวน 14 รางวัล ได้แก่ รางวัล Silver 1 รางวัล และรางวัล Bronze 13 รางวัล จากทั้งหมด 5 ผลงาน ผลงานที่ 1 “Walk Stadium” เปลี่ยนพื้นที่สาธารณะภายในโถงโดยสารของสถานีรถไฟฟ้าบางซื่อ ให้เป็นพื้นที่กระตุ้นกิจกรรมทางกาย โดย  ความร่วมมือจากบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสีม่วง บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด หรือ BMN ผู้ให้บริการสื่อโฆษณาและพื้นที่จัดกิจกรรมในระบบรถไฟฟ้า สนับสนุนพื้นที่โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

 น.ส.สุพัฒนุช กล่าวต่อว่า ผลงานที่ 2 “หมวกกันน็อกคืนชีพ Second Life Helmet” สื่อรณรงค์สร้างความสะเทือนใจกับการสูญเสีย กระตุ้นให้คนขับขี่รถจักรยานยนต์เห็นความสำคัญกับการสวมหมวกกันน็อก ผลงานที่ 3 “The Seasoning of Change พวงเครื่องปรุงจิ๋ว” สื่อรณรงค์ลดการปรุงเกินพอดี ลดความเสี่ยงเกิดโรคไม่ติดต่อ (NCDs) ผลงานที่ 4 “PASSAGE of THE DEAD” เปลี่ยนพื้นที่สื่อภายนอกขบวนรถไฟฟ้าเพื่อรณรงค์ให้ตระหนักถึงอันตรายจากควันบุหรี่ เปรียบเหมือนสภาพของบุหรี่ที่เกิดเผาไหม้ร่างกายของคนที่ได้รับควัน โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัท BEM และ BMN สนับสนุนพื้นที่โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ผลงานที่ 5 “A WARNING FROM THS AC TECHNICIAN ช่างแอร์ เตือนภัยบุหรี่ไฟฟ้า” สื่อรณรงค์ที่ถ่ายทอดเรื่องจริงจากอาชีพช่างแอร์ที่พบเจอสิ่งอันตรายจากการตกค้างของบุหรี่ไฟฟ้า

ทั้งนี้สสส. เน้นสานพลังภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน รวบรวมฐานข้อมูลที่มีความถูกต้องและชัดเจน ร่วมออกแบบแนวคิด สร้างสรรค์ผลงาน ทำให้สื่อรณรงค์ต่างๆ เข้าใจง่าย กระชับ และถูกต้อง รวมถึงสนับสนุนพื้นที่ในการสื่อสาร ทุกคนสามารถนำข้อมูลสื่อสารต่อได้อย่างอิสระ เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงองค์ความรู้ที่นำไปสู่การมีอายุยืนยาวอย่างมีสุขภาพดี ซึ่งทำให้ผลงานทั้ง 5 ชิ้นเป็นที่ประจักษ์และได้รับรางวัลมากมาย สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมผลิตสื่อที่มีประโยชน์ต่อสังคม หรือติดตามข้อมูลได้ที่ https://creativehealthcampaign.thaihealth.or.th/